"แซดทีอี" ประกาศความสำเร็จในการทดสอบโทรด้วย 5G เป็นรายแรกๆของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 3, 2018 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี รายงานในวันนี้ว่า แซดทีอี กรุ๊ป บริษัทผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมของจีน ได้ประกาศความสำเร็จในการทดสอบโทรด้วยเทคโนโลยี 5G เป็นครั้งแรก ในช่วงเวลาที่เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกำลังช่วงชิงการใช้เทคโนโลยี 5G เพื่อใช้เทคโนโลยีการสื่อสารด้วยมือถือยุคใหม่นี้กับสินค้าของตนให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

เซียง หลี่กัง ผู้เชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคม และประธานบริหารของเว็บไซต์วงการโทรคมนาคมอย่าง Cctime กล่าวว่า "ความสำเร็จดังกล่าวทำให้จีนก้าวขึ้นไปอีกขั้นในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะเข้ามาเร่งความเร็วในการใช้เทคโนโลยี 5G ในเชิงการค้า" โดยนับเป็นครั้งแรกๆของโลกที่ใช้การโทรด้วยเทคโนโลยี 5G

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การโทรด้วยเทคโนโลยี 5G ครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างแซดทีอีกับไชน่า โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งโทรด้วยระบบ 5G แบบเอนด์ทูเอนด์ของแซดทีอี และในอนาคตจะมีการนำระบบดังกล่าวไปใช้ในเชิงการค้าต่อไป นอกจากนี้ การทดสอบดังกล่าวยังสอดคล้องกับมาตรฐานล่าสุดของ 3GPP ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลมาตรฐานสัญญาณมือถือระดับสากล

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่จีนกำลังก้าวออกจากการเป็นผู้ตาม ไปเป็นผู้บุกเบิกในแวดวงโทรคมนาคมระดับโลก โดยคาดกันว่าจีนจะมีการให้บริการระบบ 5G ในเชิงการค้าได้ภายในปี 2563 และก้าวขึ้นเป็นตลาด 5G รายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกภายในปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ