"ไมโครซอฟท์" ประกาศซื้อกิจการ GitHub มูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 5, 2018 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ป บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ GitHub ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์ โดยหวังยกระดับนักพัฒนา ขับเคลื่อนการเติบโตของ GitHub และผลักดันบริการของไมโครซอฟท์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ คาดการซื้อกิจการแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ไมโครซอฟท์เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับนักพัฒนา ซึ่งการผนึกกำลังร่วมกับ GitHub จะช่วยเสริมสร้างความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอนวัตกรรม ความเป็นอิสระและเปิดกว้างให้แก่นักพัฒนา เราตระหนักดีถึงความรับผิดชอบที่เรามีต่อชุมชนจากการทำข้อตกลงครั้งนี้ และเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อผลักดันให้นักพัฒนาทุกคนสามารถคิดค้น สร้างนวัตกรรม และแก้ไขปัญหาท้าทายระดับโลก"

ทั้งนี้ GitHub จะยังคงทำหน้าที่เป็นสื่อกลางสำหรับนักพัฒนา และจะดำเนินงานอย่างเป็นอิสระเพื่อมอบแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างสำหรับนักพัฒนาทุกคนในทุกอุตสาหกรรม นักพัฒนาจะยังคงเลือกใช้ภาษาโปรแกรม เครื่องมือ และระบบปฏิบัติการสำหรับโครงการของตนได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถนำโค้ดของตนเองไปใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการ คลาวด์ และอุปกรณ์

แนต ฟรีดแมน รองประธานไมโครซอฟท์ ผู้ก่อตั้ง Xamarin และผู้เชี่ยวชาญด้านโอเพ่นซอร์ส จะขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ GitHub ขณะที่ คริส แวนสทราธ ซีอีโอคนปัจจุบันของ GitHub จะไปรับบทบาทเป็น Technical Fellow ของไมโครซอฟท์ ซึ่งขึ้นตรงต่อรองประธานบริหาร สกอตต์ กูธีร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ