สิงคโปร์จับมือโบอิ้งและแอร์บัสพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 28, 2018 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเทคโนโลยีการป้องกันประเทศ (DSTA) ของสิงคโปร์ประกาศลงนามในข้อตกลงกับบริษัทโบอิ้งและแอร์บัส เพื่อร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า DSTA ได้ลงนามในข้อตกลงโครงการวิจัยและพัฒนาร่วมกับบริษัทโบอิ้งในการวิเคราะห์ข้อมูลในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดเทคโนโลยีการป้องกันประเทศของสิงคโปร์ (Singapore Defence Technology Summit)

ภายใต้ข้อตกลงนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันพัฒนาเครื่องมือการจัดการข้อมูลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่จะระบุแนวโน้มและข้อมูลเชิงลึกของสมรรถนะเครื่องบิน อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆจะนำมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลการขึ้นบินและการบำรุงรักษาสำหรับเครื่องบิน F-15 และ AH-64 ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ (RSAF) ผลการศึกษาและวิเคราะห์จะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาอัลกอริทึมสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายเพื่อการซ่อมบำรุงและทำงานที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ในการประชุมดังกล่าว DSTA ยังได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับบริษัทแอร์บัส เพื่อใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งจะเป็นผลดีสำหรับการสนับสนุนเครื่องบินของ RSAF กรอบความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ DSTA กับบริษัทแอร์บัสผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมผ่านความร่วมมือในส่วนต่างๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล ความเป็นจริงเสริม และความเป็นจริงเสมือน และการพิมพ์แบบสามมิติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ