"ทัมเบลอร์" เพิ่มมาตรการแบนเนื้อหาแสดงความเกลียดชังและสนับสนุนก่อการร้ายบนแพลตฟอร์ม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 28, 2018 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทัมเบลอร์ (Tumblr) ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์และบล็อกของสหรัฐ ได้ปรับปรุงแนวทางการให้บริการ โดยมีเป้าหมายที่จะแบนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย คำพูดแสดงความเกลียดชัง และความรุนแรง บนแพลตฟอร์มของบริษัท

ทัมเบลอร์ระบุว่า "ในขณะที่ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะปกป้องเสรีภาพทางการพูดนั้น บริษัทก็จำเป็นต้องกำหนดคำจำกัดความที่ชัดเจนในหมวดหมู่ต่างๆที่มีความสำคัญในแง่ของเนื้อหา รวมทั้งพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานของเรา การคุกคามโครงสร้างพื้นฐานเรา และสร้างความเสียหายต่อสังคมของเรา"

ทัมเบลอร์ยังระบุด้วยว่า "แนวทางการให้บริการของทัมเบลอร์จำเป็นต้องสะท้อนความเป็นจริงของอินเทอร์เน็ตและโลกโซเชียลในยุคปัจจุบัน และเรามองว่า สิ่งที่ผู้คนโพสต์และแชร์ในโลกออนไลน์นั้น ส่งผลต่อวิธีที่ผู้อื่นคิดและปฏิบัติด้วยเช่นกัน"

ภายใต้นโยบายใหม่นี้ ทัมเบลอร์จะไม่ยินยอมต่อเนื้อหาที่ส่งเสริม ให้กำลังใจ กระตุ้นการก่อการร้ายหรือความรุนแรงหรือความเกลียดชังต่อตัวบุคคลหรือกลุ่มโดยอิงจากเชื้อชาติ ชาติพันธุ์หรือถิ่นกำเนิดดั้งเดิม ศาสนา เพศ อายุ สถานะการเป็นทหาร รสนิยมทางเพศ ความพิการและการเป็นโรคร้าย

"อินเทอร์เน็ตถูกใช้ประโยชน์จากกลุ่มแสดงความเกลียดชังในการจัดตั้ง รับสมัคร และปลุกระดมทางการเมืองด้วยประสิทธิภาพที่น่าสะพรึงกลัว" และนั่นคือสาเหตุที่การอัพเดทแนวนโยบายและการปฏิบัติภายใน เพื่อจัดการภัยคุกคามที่แท้จริงที่มีต่อสมาชิกของสังคมทัมเบลอร์" นโยบายใหม่ของทัมเบลอร์ระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นโยบายใหม่ของทัมเบลอร์จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 10 ก.ย. โดยขณะนี้ทัมเบลอร์ได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชันมือถือซึ่งลูกค้าสามารถใช้รายงานคำพูดแสดงความเกลียดชังได้อย่างง่ายดาย โดยการกดที่ไอคอนรูปเครื่องบินในแต่ละโพสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ