ซีอีโอ "กูเกิล" เผยนโยบายใหม่ หวังแก้ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 9, 2018 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้กำหนดนโยบายใหม่ที่มีความครอบคลุมมากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่พนักงานของกูเกิลให้ความสำคัญอย่างมากในขณะนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในอีเมลที่ส่งไปยังพนักงานทุกคน นายพิชัยยอมรับว่า กูเกิล "ไม่ได้ทำทุกอย่างให้ถูกต้องในอดีต" ซึ่งเขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และสัญญาว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในองค์กร

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่พนักงานของกูเกิลกว่า 20,000 คนทั่วโลกได้ออกมาเดินประท้วงเกี่ยวกับกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการที่บริษัทกูเกิลได้พยายามปกป้องผู้บริหารที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมละเมิดทางเพศ

ซีอีโอของกูเกิลระบุว่า "กูเกิลจะรับมือกับปัญหาต่างๆ ด้วยความโปร่งใส และเราจะสนับสนุนจะรับฟังผู้ที่หยิบยกประเด็นปัญหาขึ้นมา"

นอกจากนี้ นายพิชัยยังกล่าวอีกด้วยว่า กูเกิลจะใช้มาตรการที่เข้มงวดในการแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งรวมถึงการใช้อนุญาโตตุลาการจัดการกับกรณีดังกล่าว

อนึ่ง พนักงานหลายร้อยคนของบริษัทกูเกิล อิงค์ ที่อยู่ตามสำนักงานต่างๆมากกว่า 20 แห่งทั่วโลก ได้ทำการผละงานประท้วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในบริษัท โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้กูเกิลจัดการกับปัญหาดังกล่าวอย่างโปร่งใส พร้อมให้อำนาจพนักงานมากขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำด้านค่าแรงและโอกาสในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ