"ไมโครซอฟท์" จับมือ "นีลเส็น" ใช้เทคโนโลยี AI ในระบบจัดการข้อมูลค้าปลีก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 14, 2018 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐ และนีลเส็น โฮลดิ้ง พีแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยข้อมูลชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรหลักในการนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในระบบการจัดการข้อมูลด้านค้าปลีก

ทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่นข้อมูลสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยหวังว่าจะสามารถรับมือกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างลูกค้าและข้อมูลการดำเนินงาน เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพภายในธุรกิจ"

นีลเส็นระบุว่า ความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของทั้งสองบริษัทสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตของผู้คนผ่านระบบนีลเส็น คอนเน็คชั่น (Nielsen Connect) โดยมีไมโครซอฟท์ อาซัวร์ (Microsoft Azure) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคลาวน์อัจฉริยะระดับโลกและน่าเชื่อถือ ทำหน้าที่จัดการระบบดังกล่าว

Nielsen Connect สามารถช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ในการผสมผสานความสำคัญของข้อมูลให้เกิดการพัฒนาธุรกิจไปในทิศทางใหม่ๆ การตรวจจับช่องว่างที่เป็นอุปสรรคของการดำเนินงาน และการปฏิบัติงานที่รวดเร็วมากขึ้นสำหรับโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต ด้วยเครื่องมือ AI และวิเคราะห์ต่างๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายจัดสัน อัลทอฟท์ รองประธานบริหาร Worldwide Commercial Business ของไมโครซอฟท์กล่าวว่า "ก้าวแรกที่สำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ค้าปลีก คือ การทำลายอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างลูกค้าและข้อมูลการดำเนินงาน เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพภายในธุรกิจ"

ไมโครซอฟท์ และนีลเส็น เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทคาดหวังว่า ความเป็นพันธมิตรของพวกเขาจะก่อเกิดการให้บริการในรูปแบบ one-stop shop ให้กับบริษัทต่างๆ อีกทั้งสร้างสิ่งแวดล้อมที่มีระบบการจัดการข้อมูลที่ดีและยืดหยุ่น ซึ่งสามารถพัฒนาให้เกิดระบบความร่วมมือในแบบ real-time ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และส่งผลให้เกิดผลลัพธ์รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ