กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมจีน-ต่างชาติร่วมจัดตั้งแฟลตฟอร์มเพื่อรับมือความเสี่ยงด้านไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 4, 2019 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ประกอบการโรงแรมจีนเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวของจีนและต่างชาติ ได้ร่วมมือกันจัดตั้งแพลตฟอร์ม เพื่อรับมือกับความเสี่ยงด้านไซเบอร์

แพลตฟอร์มดังกล่าวมีชื่อว่า Security Response Center of China Hospitality Industry ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมผู้ประกอบการโรงแรมจีนและกลุ่มพันธมิตรเทคโนโลยีการให้บริการของจีน นอกจากนี้ โรงแรมภายใต้แบรนด์ของจีนและต่างชาติ เช่น Huazhu, Jinjiang, New Century, IHG, Marriott, Four Seasons และ Shangri-La รวมทั้งบริษัทออนไลน์ที่ให้บริการท่องเที่ยวอย่าง Ctrip.com ยังให้ความร่วมมือในการจัดตั้งแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวเป็นแฮกเกอร์เพื่อทำหน้าที่ปกป้องความปลอดภัยด้านไซเบอร์ จะแจ้งให้โรงแรมต่างๆบนแพลตฟอร์มได้รับทราบทันทีที่มีการรั่วไหลของข้อมูลที่สำคัญ หรือภัยคุกคามด้านอื่นทางไซเบอร์ โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้โรงแรมเหล่านี้ตรวจสอบข้อมูลเพื่อความถูกต้อง นอกจากนี้ จะมีการแบ่งปันโซลูชั่นที่ทันสมัยเพื่อป้องกันการรั่วไหลข้อมูล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความปลอดภัยด้านข้อมูลกลายเป็นหนึ่งในประเด็นที่อุตสาหกรรมการให้บริการของจีนให้ความสำคัญ หลังจากมีเหตุการณ์การรั่วไหลของข้อมูลที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ