ซีอีโอ "อเมซอน" แฉโดนสื่อใหญ่ขู่ปล่อยภาพลับ ชี้มีแรงจูงใจทางการเมือง

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 8, 2019 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทอเมซอน เปิดเผยผ่านบล็อกของตนว่า บริษัทอเมริกัน มีเดีย อิงค์ เจ้าของสื่อหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอย่างเนชันแนล เอ็นไควเรอร์ เคยพยายามขู่ที่จะปล่อยภาพลับของตนกับลอเรน ซานเชส ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ ซึ่งสื่อรายงานว่ากำลังคบหาอยู่กับนายเบซอส เว้นแต่ว่านายเบซอสยอมโกหกในบางเรื่อง

คำขู่ดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อเดือนที่ผ่านมา นายเบซอสได้ประกาศหย่าร้างกับภรรยาหลังจากที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 25 ปี ซึ่งในวันเดียวกับที่ทั้งสองประกาศหย่านั้น หนังสือพิมพ์เนชันแนล เอ็นไควเรอร์ ได้โอ้อวดว่าจะเผยแพร่ข้อความลับระหว่างนายเบซอสกับนางซานเชส ซึ่งเป็นเหตุให้นายเบซอสจ้างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาสืบสวนข้อมูลรั่วไหลดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญที่นายเบซอสจ้างมานั้นมีชื่อว่า เกวิน เดอ เบคเกอร์ ซึ่งภายหลังการสืบสวนนั้น นายเดอ เบคเกอร์ ก็ได้ประกาศให้สื่อทราบว่า ข้อความลับที่รั่วไหลดังกล่าวมีแรงจูงใจทางการเมือง ซึ่งนายเบซอสอ้างว่า ถ้อยแถลงของนายเดอ เบคเกอร์ ได้สร้างความไม่พอใจแก่ทางบริษัทอเมริกัน มีเดีย อิงค์ จนเป็นเหตุให้ต้องส่งอีเมลขู่ปล่อยภาพลับในครั้งนี้

ข้อความในอีเมลขู่ปล่อยภาพลับ ซึ่งนายเบซอสนำมาเผยแพร่บนบล็อกของตนนั้น มีเนื้อหาว่า นายเบซอส และนายเดอ เบคเกอร์ จำเป็นต้องประกาศให้สื่อทราบว่า ตนไม่มีมูลเหตุเพียงพอที่จะเชื่อว่า การกระทำของบริษัทอเมริกัน มีเดีย อิงค์ มีแรงจูงใจทางการเมือง มิเช่นนั้น เนชันแนล เอ็นไควเรอร์ จะเผยแพร่ภาพลับตามที่ขู่ไว้

นายเบซอส ประกาศว่า ตนไม่สามารถทนต่อการขู่กรรโชกในลักษณะนี้ได้ จนเป็นเหตุให้ต้องออกมาเขียนบล็อกในครั้งนี้

ด้านบริษัทอเมริกัน มีเดีย อิงค์ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ