"แอปเปิล" เชิญสื่อร่วมอีเว้นท์ 25 มี.ค.นี้ คาดเปิดตัวบริการทีวีสตรีมมิ่งชน "เน็ตฟลิกซ์"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 12, 2019 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมอีเว้นท์ของทางบริษัทในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยแอปเปิลไม่ได้ระบุถึงไฮไลท์ของงานดังกล่าว และให้คำอธิบายเพียงประโยคเดียวว่า "It’s show time" หรือ "ถึงเวลาโชว์"

คำอธิบายดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะใช้เวทีนี้เปิดตัวบริการสตรีมทีวีและวิดีโอ โดยคาดว่าแอปเปิลมีแผนเปิดให้บริการดังกล่าวทั่วโลก เพื่อแข่งกับคู่แข่งอย่างเน็ตฟลิกซ์ รวมถึงบริการสตรีมมิ่งของอเมซอนอย่าง Prime Video

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังแอปเปิลได้ทุ่มเงินลงทุนราว 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อผลิตคอนเทนต์ของตนเอง ทั้งยังได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับบรรดาคนดังและบริษัทในวงการบันเทิงมากมาย

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ขณะนี้แอปเปิลกำลังเจรจากับบริษัทเอชบีโอ ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายความบันเทิงระดับโลก เพื่อดึงคอนเทนต์ของเอชบีโอเข้าในบริการของแอปเปิลด้วย

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างจับตาดูความเคลื่อนไหวของแอปเปิล ขณะที่บริษัทกำลังเผชิญกับยอดขาย iPhone ที่ตกต่ำในประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะในจีน

ที่ผ่านมา การที่แอปเปิลตั้งราคา iPhone โดยอิงกับค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งแข็งค่าขึ้น 10% ในปีที่แล้ว ได้ทำให้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมีราคาแพงกว่าคู่แข่ง ส่งผลให้นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอปเปิล ประกาศแผนปรับลดราคา iPhone ซึ่งจะเป็นการปรับลดราคาเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่มีการเปิดตัว iPhone


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ