Infineon ปัดข่าวหยุดส่งชิปให้ "หัวเว่ย" เผยข้อจำกัดสหรัฐยังไม่ครอบคลุม

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 20, 2019 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Infineon ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปสัญชาติเยอรมนี ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า ทางบริษัทได้ยุติการจัดส่งชิปประมวลผลให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ พร้อมกับชี้แจงว่า ข้อจำกัดของสหรัฐที่ห้ามไม่ให้จัดส่งสินค้าแก่หัวเว่ยนั้นยังไม่ครอบคลุมสินค้าของ Infineon

Infineon ระบุในแถลงการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ Infineon จัดส่งแก่หัวเว่ยนั้น ไม่เข้าข่ายคำสั่งห้ามของสหรัฐ โดย Infineon จะจัดส่งสินค้าเหล่านี้ต่อไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลัง Nikkei Asian Review รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในว่า บริษัท Infineon ได้ออกมาประกาศยุติการจัดส่งชิปประมวลผลให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตสาหกรรมและความมั่นคง (BIS) ซึ่งสังกัดกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ได้รวมหัวเว่ยและบริษัทในเครือไว้ในรายชื่อบริษัทใน "Entity List" ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อของบริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้บริษัทของสหรัฐเข้าซื้ออุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐ

ทนายความของ Infineon เปิดเผยว่า ข้อจำกัดดังกล่าวครอบคลุมถึงบริษัทต่างชาติที่ใช้เทคโนโลยีของสหรัฐในการผลิตสินค้าเพื่อขายให้กับหัวเว่ย ดังนั้น Infineon จึงมีความเสี่ยงหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ