"หัวเว่ย"เชื่อมั่นสามารถรับมือ ARM ประกาศระงับความร่วมมือกับบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 22, 2019 21:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ แถลงว่า ทางบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือต่อการที่ ARM ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชิป ได้ประกาศระงับความร่วมมือกับทางบริษัท เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐในการสกัดหัวเว่ยมิให้เข้าถึงเทคโนโลยีของสหรัฐ

"เราให้คุณค่าต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับคู่ค้าของเรา แต่เราก็ยอมรับว่าบริษัทเหล่านี้ได้ทำการตัดสินใจซึ่งมีแรงจูงใจทางการเมือง" โฆษกของหัวเว่ยกล่าว

"เรามีความเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ที่น่าเสียใจนี้จะได้รับการแก้ไข และความสำคัญสูงสุดของเรายังคงเป็นการนำเสนอเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ระดับโลกให้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก" โฆษกกล่าว

ทั้งนี้ ARM ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชิปที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร และมีบริษัทซอฟท์แบงก์ของญี่ปุ่นเป็นเจ้าของ แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐในการสกัดบริษัทหัวเว่ยมิให้เข้าถึงเทคโนโลยีของสหรัฐ

"ARM ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับล่าสุดทั้งหมดของรัฐบาลสหรัฐ" โฆษกของ ARM กล่าวในแถลงการณ์

ที่ผ่านมา หัวเว่ยใช้ชิปของ ARM ในการออกแบบโพรเซสเซอร์ในสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ ARM ยังได้กำชับพนักงานให้ระงับการทำสัญญาทั้งหมดกับหัวเว่ย หลังจากที่สหรัฐได้ขึ้นบัญชีดำหัวเว่ยในรายชื่อบริษัทซึ่งภาคธุรกิจของสหรัฐจะไม่ทำธุรกรรมด้วย โดยพนักงานจะไม่สามารถให้การสนับสนุน, ถ่ายโอนเทคโนโลยี หรือทำการหารือด้านเทคนิคกับหัวเว่ย

ขณะเดียวกัน EE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษระบุว่า ทางบริษัทได้ตัดหัวเว่ยออกจากรายชื่อโทรศัพท์ที่จะเปิดตัวเครือข่าย 5G ในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ