แหล่งข่าวเผย "อเมซอน" สนใจซื้อธุรกิจเติมเงินของ "สปรินท์" หวังชิงผลประโยชน์ควบรวมกิจการ

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 31, 2019 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัทอเมซอน ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ มีความสนใจในการซื้อกิจการ Boost Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายแบบเติมเงิน ซึ่งขณะนี้เป็นกิจการของบริษัทสปรินท์ คอร์ป

ขณะนี้ บริษัทสปรินท์ คอร์ป และบริษัทที-โมบาย ยูเอส อิงค์ กำลังอยู่ระหว่างการควบรวมกิจการ ซึ่งหากแผนควบรวมกิจการได้รับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแลแล้ว เท่ากับว่ากิจการ Boost Mobile จะตกเป็นของบริษัทที่ควบรวมใหม่นี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า อเมซอนต้องการซื้อกิจการเติมเงินดังกล่าว เพื่อใช้ประโยชน์จากเครือข่ายไร้สายของบริษัทควบรวมที่จะถือกำเนิดขึ้นใหม่เมื่อการควบรวมเป็นอันแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดเกี่ยวกับเหตุผลในการซื้อธุรกิจดังกล่าว แต่อเมซอนก็เคยมีประสบการณ์ในแวดวงการสื่อสารมาแล้ว เช่น อุปกรณ์ Echo Connect ซึ่งรองรับการโทรออกด้วยคำสั่งเสียง

ทั้งนี้ ข้อตกลงควบรวมกิจการระหว่างบริษัทที-โมบาย ยูเอส อิงค์ กับสปรินท์ คอร์ป มีมูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากได้รับการอนุมัติแล้ว ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้สหรัฐมีจำนวนผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายลดลงเหลือ 3 ราย จากปัจจุบัน 4 ราย ซึ่งรวมถึงเอทีแอนด์ที และเวอไรซอน

สปรินท์ คอร์ป เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายในสหรัฐซึ่งเป็นบริษัทลูกของซอฟท์แบงค์ กรุ๊ป คอร์ป ส่วนที-โมบาย ยูเอส อิงค์ เป็นบริษัทลูกของดอยซ์ เทเลคอม เอจี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ