ประธาน "ซอฟต์แบงก์" เชียร์ปธน.เกาหลีใต้ทุ่มพัฒนา AI เต็มรูปแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 4, 2019 21:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซาโยชิ ซัน ประธานบริษัทซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป ได้เสนอให้ประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างเต็มรูปแบบในฐานะวาระแห่งชาติ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายมาซาโยชิ ซัน ซึ่งเป็นคนเกาหลีที่เติบโตในญี่ปุ่น เปิดเผยกับผู้นำเกาหลีใต้ว่า เกาหลีใต้ควรดึงเครื่องมือทั้งหมดที่มี ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา นโยบาย และงบประมาณ มาพัฒนาเทคโนโลยี AI ขณะที่ทางประธานาธิบดีมูน แจ อิน ได้ขอให้ประธานบริษัทซอฟต์แบงก์สนับสนุนเงินทุนแก่นักธุรกิจรุ่นใหม่ และร่วมบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ยังได้แสดงความขอบคุณนายมาซาโยชิ ที่เคยให้คำปรึกษาแก่ผู้นำเกาหลีใต้คนก่อน ๆ ทั้งในเรื่องอินเทอร์เน็ตและอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ซึ่งล้วนเป็นกลไกขับเคลื่อนเกาหลีใต้

ทั้งนี้ การพบปะกันระหว่างทั้งสองเป็นเรื่องที่น่าจับตา เพราะปกติแล้วประธานาธิบดีเกาหลีใต้ไม่ค่อยพบปะอย่างเป็นทางการกับบุคคลในแวดวงธุรกิจที่สำนักประธานาธิบดี โดยรายงานข่าวระบุว่า การพบปะกันครั้งนี้อาจมีวาระทางธุรกิจซ่อนอยู่ เพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมา ประธานบริษัทซอฟต์แบงก์ เคยประกาศแผนเร่งหาเงินทุนสนับสนุนสตาร์ทอัพสาย AI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ