"สปรินท์-ทีโมบาย" ลุ้นไฟเขียวดีลควบกิจการวันนี้ รอกระทรวงยุติธรรมประกาศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 26, 2019 21:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐจะประกาศอนุมัติแผนควบรวมกิจการระหว่างบริษัทที-โมบาย ยูเอส อิงค์ กับสปรินท์ คอร์ป ในวันนี้

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้เผยแพร่ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนว่า หัวหน้าฝ่ายป้องกันการผูกขาดของทางกระทรวง มีเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการควบรวมกิจการจะประกาศในวันนี้

ทั้งนี้ ข้อตกลงควบรวมกิจการดังกล่าวมีมูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากได้รับการอนุมัติแล้ว ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้สหรัฐมีจำนวนผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายลดลงเหลือ 3 ราย จากปัจจุบัน 4 ราย ซึ่งรวมถึงเอทีแอนด์ที และเวอไรซอน

สปรินท์ คอร์ป เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายในสหรัฐซึ่งเป็นบริษัทลูกของซอฟท์แบงค์ กรุ๊ป คอร์ป ส่วนที-โมบาย ยูเอส อิงค์ เป็นบริษัทลูกของดอยซ์ เทเลคอม เอจี

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้บริหารของที-โมบาย ยูเอส อิงค์ และสปรินท์ คอร์ป ได้พบปะกับเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐ (FCC) เพื่อสรุปเงื่อนไขในการทำให้ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติ โดยเงื่อนไขเหล่านี้มีทั้งการสร้างเครือข่าย 5G ในพื้นที่ชนบท ขายธุรกิจบางส่วน และไม่ขึ้นราคาค่าใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ