สื่อเผยนักเรียนนับหมื่นคนในฮ่องกงพร้อมใจหยุดเรียนวันนี้ เพื่อร่วมประท้วงต่อต้านรัฐบาล

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 2, 2019 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า นักเรียนนับหมื่นคนในฮ่องกงพร้อมใจกันหยุดเรียนเช้าวันนี้ เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลและร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ โดยนักเรียนเหล่านี้วางแผนที่จะร่วมชุมนุมกันที่เอดินเบิร์กเพลสในวันนี้

พรรค Demosisto ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดการชุมนุมครั้งนี้ ประมาณการว่า จะมีนักเรียนประมาณ 10,000 คนจากโรงเรียนเกือบ 200 แห่ง หยุดเรียนและเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

ความเคลื่อนไหวของนักเรียนกลุ่มนี้มีขึ้นหลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้บุกเข้าปิดทางเข้าออกสนามบินและปิดกั้นถนนและบริการรถไฟที่เชื่อมต่อเข้าสู่สนามบินในช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า ขณะที่สถานีรถไฟใต้ดิน 32 แห่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ เส้นทางรถไฟใต้ดินหลายสาย ซึ่งรวมถึงเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังสนามบินและดิสนีย์แลนด์ ได้ถูกระงับการให้บริการ หลังจากผู้ประท้วงได้ขว้างปาหินและแผงเหล็กเข้าใส่รถไฟบางขบวน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบจลาจลของฮ่องกงได้ออกปฏิบัติการตรวจตราสถานีรถไฟใต้ดินสำคัญๆของฮ่องกงในเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงมีแผนรวมตัวหยุดงานพร้อมปิดเส้นทางการเดินทางในฮ่องกงอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ