หัวเว่ยปลื้ม ธุรกิจบริการคลาวด์ประสบความสำเร็จทั่วโลกด้วยกลยุทธ์ Cloud + AI + 5G + IoT

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 20, 2019 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Huawei Cloud ซึ่งเป็นธุรกิจบริการคลาวด์ของหัวเว่ย มีผู้ใช้บริการทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยได้อานิสงส์จากการที่ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมองหาเทคโนโลยีเชื่อมต่อและนวัตกรรมอัจฉริยะรูปแบบใหม่

Huawei Cloud ได้ประกาศแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์ประจำปี 2562 เพื่อยกระดับการดำเนินงานทั่วโลกในการตอบสนองต่อความต้องการแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และมีเสถียรภาพ โดย Huawei Cloud มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันมีส่วนงานดูแลคลาวด์ 23 แห่ง และมีพื้นที่ให้บริการ 45 แห่งทั่วแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และลาตินอเมริกา เพื่อรองรับการขับเคลื่อนองค์กรทั่วโลกสู่ยุคดิจิทัล

คุณเอ็ดเวิร์ด เติ้ง ประธานแผนกตลาดโลกของ Huawei Cloud กล่าวที่งาน HUAWEI CONNECT 2019 ว่า "การหลอมรวมกันของ Cloud+AI+5G+IoT ก่อเกิดเป็นบริการใหม่ที่สร้างมูลค่าได้เป็นอย่างมาก เราได้กำหนดนิยามของการหลอมรวมเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงที่ตามมาว่าเป็น 'การบรรจบกันใหม่' การผนวกรวมกันครั้งนี้ก่อให้เกิดประสบการณ์ การใช้งาน และอุตสาหกรรมใหม่ ๆ เพื่อทำให้สิ่งที่แต่ก่อนไม่ดีพอ เป็นไปไม่ได้ หรือคาดคิดไม่ถึงนั้นเกิดขึ้นจริง เพื่อมอบประโยชน์ที่จะเข้ามาเปลี่ยนสังคม"

เทคโนโลยี AI, 5G และ IoT จะหลอมรวมกันผ่านบริการคลาวด์แบบหลายสถาปัตยกรรมบน Huawei Cloud เพื่อขับเคลื่อน "การบรรจบกันใหม่" พร้อมเร่งการพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในปีนี้ ทาง Huawei Cloud จึงได้เปิดพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้น เพื่อให้บริการคลาวด์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ทั่วเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบัน ภูมิภาคนี้มีจุดให้บริการรวมกัน 7 จุด โดยมีทีมบริการประจำพื้นที่รวมกันกว่า 10 ประเทศ เพื่อคอยแก้ไขปัญหาของลูกค้าอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

นอกจากนี้ Huawei Cloud ยังได้เปิดตัวบริการใหม่ ๆ อีกมากมาย ที่นำเสนอศักยภาพ AI ระดับพลิกวงการ เพื่อช่วยให้ธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกสามารถขับเคลื่อนประสิทธิภาพ นวัตกรรม และการเติบโต

นับตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2019 บริการของ Huawei Cloud มีการนำไปใช้เพิ่มขึ้นทั่วเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะในแวดวงอินเทอร์เน็ต การเงิน โทรคมนาคม การคมนาคม และโลจิสติกส์

ขณะเดียวกัน Huawei Cloud ยังได้ให้บริการเชิงพาณิชย์ในแอฟริกาใต้ ส่งผลให้หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายแรกของโลกที่มีศูนย์ข้อมูลใช้งานจริงในแอฟริกา โดยมีบริการสนับสนุนครอบคลุม 12 ประเทศทั่วแอฟริกา และในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้และพันธมิตรของ Huawei Cloud มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในแอฟริกา

Huawei Cloud ไม่เพียงประสบความสำเร็จกับการขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาเท่านั้น เพราะเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Huawei Cloud ยังได้ประกาศเปิดส่วนงานดูแลที่ประเทศชิลี เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์แบบ full-stack ตลอดจนบริการปัญญาประดิษฐ์ (AI) หลากหลายประเภททั่วลาตินอเมริกา

การยกระดับบริการทั่วโลกได้เปิดโอกาสอันมหาศาลให้กับองค์กรเหล่านี้ และเป็นส่วนสำคัญต่อความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจ และเพื่อขับเคลื่อนให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น Huawei Cloud พร้อมเดินหน้าขยายการให้บริการทั่วโลก เพื่อนำเสนอการเข้าถึงแบบคลิกเดียวเพื่อให้สัมผัสกับโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่มีบริการรองรับตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทั่วโลกแต่ในขณะเดียวกันก็สอดรับความต้องการข้อมูลเฉพาะพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ