บรรยากาศรอรับ iPhone 11 ของสาวกแอปเปิลในจีนสุดเงียบเหงา ผิดหวังไม่มี 5G

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 20, 2019 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการต่อคิวรอรับ iPhone 11 ของบรรดาสาวกแอปเปิลในจีนเป็นไปอย่างเงียบเหงาในวันนี้ แตกต่างจากการต่อแถวยาวเหยียดรอการเปิดตัว iPhone ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แอปเปิล อิงค์เปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นเมื่อวันที่ 10 ก.ย. โดยชูจุดขายเรื่องกล้องที่ถ่ายภาพได้ทั้งในมุมกว้าง และซูมภาพได้ละเอียดขึ้น รวมทั้งแบตเตอรีที่ใช้งานได้นานขึ้น โดย iPhone 11 จะมาแทนที่ iPhone XR ส่วน iPhone 11 Pro มาแทนที่ iPhone XS ขณะที่ iPhone 11 Pro Max มาแทนที่ iPhone XS Max

แอปเปิลเปิดรับ Pre-order สำหรับ iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดรับเครื่องในวันนี้

จีน ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก นับเป็นประเทศในกลุ่ม Tier 1 ที่สาวกแอปเปิลจะได้รับเครื่อง iPhone 11 เป็นกลุ่มประเทศแรกของโลก

จากการสำรวจพบว่า สาวกแอปเปิลมารออยู่หน้าแอปเปิลสโตร์ในกรุงปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้รวมแล้วมีเพียงไม่กี่สิบคน แตกต่างจากจำนวนหลายร้อยคนที่เข้าแถวรอกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงก่อนร้านเปิดในช่วงที่ผ่านมา

การที่ iPhone 11 ได้รับการตอบรับที่เย็นชาในจีน เป็นเพราะ iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่นยังไม่รองรับระบบ 5G ซึ่งทำให้ล้าสมัยกว่าหัวเว่ย เสียวหมี่ และวีโว่

"ผมคิดว่าภายในปลายปีหน้า แอปเปิลน่าจะออกรุ่นที่รองรับ 5G เนื่องจากเมืองใหญ่ๆในจีน เช่น ปักกิ่ง จะมีเครือข่าย 5G อย่างทั่วถึง ถ้าแอปเปิลยังไม่วิจัยในเรื่องนี้ ก็จะทำให้พวกเขาล้าหลังคู่แข่ง" ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในจีนรายหนึ่งกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ