เฟซบุ๊กเริ่มทดลองซ่อนยอดไลค์แล้ว หวังช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้

ข่าวเทคโนโลยี Sunday September 29, 2019 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ได้เริ่มทดลองซ่อนยอดไลค์ของโพสต์ต่างๆ ของผู้ใช้งานแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเริ่มในประเทศออสเตรเลียเป็นแห่งแรก เพื่อวิเคราะห์ผลตอบรับว่า วิธีการดังกล่าวจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้มากน้อยเพียงใด

เฟซบุ๊กระบุในแถลงการณ์ว่า เฟซบุ๊กเริ่มการทดลองซ่อนยอดไลค์ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้เฉพาะเจ้าของโพสต์เท่านั้นที่มองเห็นจำนวนไลค์ รีแอคชั่น และยอดวิววิดีโอ

"เรากำลังดำเนินการทดลอง ซึ่งจะทำให้การมองเห็นจำนวนไลค์ รีแอคชั่น และยอดวิววิดีโอบนเฟซบุ๊กนั้น จำกัดอยู่เฉพาะแค่เจ้าของโพสต์เท่านั้น" โฆษกของเฟซบุ๊กระบุในแถลงการณ์ พร้อมเผยด้วยว่า เฟซบุ๊กจะรวบรวมฟีดแบคเพื่อทำความเข้าใจว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะปรับปรุงประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานหรือไม่

เฟซบุ๊กได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ในเดือนก.ย.ว่า เฟซบุ๊กอาจทดลองซ่อนไลค์ หลังจากที่ได้เริ่มใช้วิธีการดังกล่าวกับอินสตาแกรมมาก่อนแล้วในปีนี้ โดยเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กระบุว่า การดำเนินการทดลองกับอินสตาแกรมนั้น มีเจตนาเพื่อลดความกดดันของผู้ใช้อินสตาแกรมเกี่ยวกับจำนวนไลค์ที่จะได้รับจากการโพสต์แต่ละโพสต์ และเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของอินสตาแกรม "ตื่นเต้นกับผลการทดลองในเบื้องต้น"

ทั้งนี้ ณ เดือนก.ค. อินสตาแกรมได้ดำเนินการซ่อนไลค์ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา บราซิล นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ อิตาลี และญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ