"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เตรียมให้การสภาคองเกรสสหรัฐกรณีสกุลเงินลิบรา

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 11, 2019 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม็กซีน วอเตอร์ส ประธานคณะกรรมาธิการด้านบริการทางการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เปิดเผยว่า นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดียชื่อดังของโลก เตรียมเข้าให้การต่อทางคณะกรรมการฯ ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ เพื่อชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินลิบราของเฟซบุ๊ก

แถลงการณ์จากคณะกรรมาธิการฯระบุว่า นายซัคเคอร์เบิร์กถูกเรียกตัวเพื่อเข้าให้การ เนื่องจากทางคณะกรรมาธิการฯมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่สกุลเงินลิบราอาจมีต่ออุตสาหกรรมบริการทางการเงิน

ด้านโฆษกจากเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า นายซัคเคอร์เบิร์กยินดีที่จะเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการฯ และยินดีตอบข้อสงสัยต่างๆจากคณะกรรมาธิการฯเช่นกัน

ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้ประกาศแผนการเริ่มใช้สกุลเงินลิบราในปีหน้า ขณะที่ขยายกิจการสู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล โดยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โครงการดังกล่าวของเฟซบุ๊กได้ถูกตรวจสอบโดยนักการเมือง หน่วยงานควบคุมด้านกฎระเบียบ และเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลก โดยมีความวิตกกังวลว่าการที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2.38 พันล้านรายนำสกุลเงินดังกล่าวไปใช้อย่างแพร่หลายนั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงิน และสนับสนุนการฟอกเงินผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ