"แอปเปิล" เปิดตัวบริการทีวีสตรีมมิ่งแล้วในกว่า 100 ประเทศ,ภูมิภาคทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Saturday November 2, 2019 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ เปิดตัวบริการทีวีสตรีมมิ่งในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกแล้วเมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดบริการทีวีสตรีมมิ่งที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

สมาชิกของแอปเปิล ทีวี พลัส (Apple TV Plus) จะสามารถรับชมคอนเทนต์บนอุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิล เช่น iPhone และ iPad รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยค่าบริการรายเดือน 4.99 ดอลลาร์ในสหรัฐ และ 600 เยน (5 ดอลลาร์) ในญี่ปุ่น

ในตลาดสหรัฐนั้น ยักษ์ใหญ่ในวงการสตรีมมิ่งอย่าง เน็ตฟลิกซ์ อิงค์ มีสมาชิก 150 ล้านราย ขณะที่วอล์ท ดีสนีย์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอ็นเทอร์เทนเมนต์ อิงค์ ก็กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งของตนเอง

ผู้สมัครแอปเปิล ทีวี พลัส 1 ราย สามารถใช้งานร่วมกับสมาชิกครอบครัวได้จำนวนมากถึง 6 คน ขณะที่ผู้ซื้อสินค้าของแอปเปิลก็จะสามารถใช้บริการทีวีสตรีมมิ่งของแอปเปิลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ บริการแอปเปิล ทีวี พลัสนั้นเปิดตัวด้วยรายการทีวีต้นฉบับราว 10 รายการ รวมถึงละครที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ อนิสตัน นักแสดงชาวอเมริกัน, สารคดีเกี่ยวกับช้าง และ แอนิเมชั่นสำหรับเด็ก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แอปเปิลได้เริ่มให้บริการสมัครสมาชิกหนังสือพิมพ์และนิตยสารในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และให้บริการเกมสตรีมมิ่งในเดือนก.ย. เนื่องจากบริษัทต้องการหารายได้จากธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือไปจากการขาย iPhone เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ