"อีลอน มัสก์" ปลื้มรถกระบะไฟฟ้า "Cybertruck" ยอดซื้อแตะ 200,000 คันแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 25, 2019 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา เปิดเผยเป็นนัยผ่านทวิตเตอร์ @elonmusk ว่า รถกระบะไฟฟ้าคันแรกของบริษัทซึ่งใช้ชื่อว่า "Cybertruck" นั้นมียอดสั่งซื้อประมาณ 200,000 คันแล้ว หลังเปิดตัวไปได้เพียง 3 วัน

ข้อความดังกล่าวระบุว่า "200k" ซึ่งหมายถึง 200,000 แม้นายอีลอน มัสก์ ไม่ได้พูดตรง ๆ แต่ก็คาดกันว่าหมายถึงยอดสั่งซื้อรถกระบะไฟฟ้า "Cybertruck" เนื่องจากช่วงนี้นายอีลอน มัสก์ หมั่นทวีตข้อมูลเกี่ยวกับรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้อยู่เป็นระยะ

ก่อนหน้านั้นไม่นาน นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า รถกระบะไฟฟ้า "Cybertruck" มียอดสั่งซื้อประมาณ 146,000 คันแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจเพราะเทสลาไม่ได้ใช้เงินในการโฆษณาหรือจ้างพรีเซนเตอร์เลย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของบริษัทซึ่งใช้ชื่อว่า "Cybertruck" ส่งผลให้หุ้นเทสลา อิงค์ ปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงถึง 6.14% เมื่อวันศุกร์

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ได้เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ดังกล่าวในงานเปิดตัวที่ลอสแองเจลิสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเทสลาได้กำหนดราคาเริ่มต้นของ Cybertruck ไว้ที่ 39,900 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการสาธิตความแข็งแรงของกระจกรถนั้น หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเทสลาได้ปาลูกเหล็กใส่กระจกข้าง 2 บาน ปรากฏว่ากระจกรถกลับแตกร้าว ซึ่งนายมัสก์เองก็ดูตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเขาอ้างว่ากระจกจะไม่มีทางเป็นรอย สุดท้ายนายมัสก์ก็เลยต้องแก้ต่างว่า อย่างน้อยกระจกรถก็ไม่ได้แตกทั้งบาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ