"หัวเว่ย"ปลื้มกวาดส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 สูงที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 6, 2020 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า ส่วนแบ่งตลาดของอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 ของบริษัทติดอันดับหนึ่งของโลก (ไม่รวมอเมริกาเหนือ) ระหว่างไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2562

รายงานล่าสุดเรื่องส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 ภายในอาคารของบริษัทวิเคราะห์และวิจัยการตลาดอิสระ Dell’Oro Grop เปิดเผยว่า รายได้รวมของตลาด Wi-Fi 6 ทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2562 โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2561 ถึง 30 เท่า ขณะที่รายได้ของตลาด Wi-Fi 4 และ Wi-Fi 5 ลดลงเล็กน้อยในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือเป็นหลักฐานยืนยันถึงความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของการใช้งาน Wi-Fi 6 ในระดับองค์กรทั่วโลก

หัวเว่ยได้บุกเบิกเครือข่าย Wi-Fi 6 ระดับองค์กรเป็นรายแรกของอุตสาหกรรมด้วยการติดตั้งใช้งานผลิตภัณฑ์ AirEngine Wi-Fi 6 ในเซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2561 และนับตั้งแต่นั้น AirEngine Wi-Fi 6 ซึ่งมี Huawei 5G เป็นขุมพลังขับเคลื่อน ก็ได้กลายเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก อาทิ Shenzhen Metro ในประเทศจีน สนามกีฬา Basel St. Jakob-Park ในสวิตเซอร์แลนด์ ธนาคาร Agos ในอิตาลี มหาวิทยาลัย Mondragon University ในสเปน และมหาวิทยาลัย University of Johannsebrg ในแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ อุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 ได้รับการยกระดับให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Wi-Fi 5 เช่น ความสามารถในการรองรับจำนวนผู้ใช้งานสูงขึ้นกว่าสี่เท่า และค่าความหน่วงลดลงกว่าสามเท่า โดย Wi-Fi 6 ถูกนำไปใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย เช่น การประชุมทางไกลผ่านจอภาพที่มีความละเอียดสูงระดับ 4K/8K, การเรียนการสอนแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ใช้การจำลองภาพเสมือนจริง VR/AR, แพทย์ทางไกล (telemedicine) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ เป็นต้น

นายสตีเวน จ้าว ประธานแผนก Campus Network Domain ฝ่าย Data Communication Product Line ของหัวเว่ย กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เห็นว่า Huawei AirEngine Wi-Fi 6 ถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นแวดวงการศึกษา หน่วยงานของรัฐบาล บริษัทขนาดใหญ่ และในอุตสาหกรรมการผลิต Huawei AirEngine Wi-Fi 6 ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสร้างเครือข่ายที่เน้นให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้ใช้เป็นหลัก เพื่อประสิทธิภาพการทำงานและการผลิตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมบริการดิจิทัลและขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัลที่รวดเร็วยิ่งขึ้นต่อไป"

สำหรับในอนาคต หัวเว่ยจะร่วมมือกับพันธมิตรทั่วทั้งอุตสาหกรรม ตลอดจนมุ่งเน้นรูปแบบการใช้งานเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรมมากขึ้น และให้บริการโซลูชั่นเครือข่าย Wi-Fi 6 ที่เหมาะสมสำหรับการนำไปใช้งานดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ นอกจากนี้ หัวเว่ยยังจะพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น AirEngine Wi-Fi ที่ขับเคลื่อนโดย Huawei 5G เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สร้างเครือข่ายแบบแคมปัสภายในองค์กรที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์และพร้อมสำหรับอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ