สมาคมเทคโนโลยีสหรัฐคาดยอดขายเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคจะแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ปีนี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 7, 2020 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค (CTA) ของสหรัฐเปิดเผยรายงานระบุว่า ความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างมากสำหรับบริการสตรีมมิ่งและหูฟังไร้สาย ตลอดจนการเชื่อมต่อระบบ 5G และอุปกรณ์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) นั้น จะช่วยผลักดันรายได้ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคของสหรัฐขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.22 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2563 โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 4% จากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ CTA ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Consumer Electronics Show (CES) ประจำปี 2563 ในลาสเวกัสระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค.นี้ คาดการณ์ว่า ธุรกิจการดูแลสุขภาพด้วยระบบดิจิทัล (digital health) จะสามารถจำหน่ายอุปกรณ์ได้ราว 64 ล้านเครื่อง หรือราว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ ขณะที่คาดว่าการใช้จ่ายด้านซอฟท์แวร์และบริการสตรีมมิ่ง จะแตะระดับนิวไฮที่ 8.12 หมื่นล้านดอลลาร์

CTA ระบุว่า ธุรกิจที่จะทำรายได้สูงสุดได้แก่ สมาร์ทโฟน, แล็บท็อป, ทีวี และเทคโนโลยีในยานพาหนะ

นายแกรี ชาปิโร ประธานและซีอีโอของ CTA เปิดเผยว่า "ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นกำลังเตรียมรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีที่นำเสนอคอนเทนต์อัจฉริยะและไร้ขีดจำกัด ซึ่งจะผลักดันรายได้ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีผู้บริโภคขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งในปี 2563"

นายชาปิโรกล่าวเสริมว่า "เราจะเห็นความก้าวหน้าในการเชื่อมต่อระบบ 5G และ AI ที่จัดแสดงในงาน CES ในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่ธุรกิจดูแลสุขภาพระบบดิจิทัลไปจนถึงธุรกิจรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และธุรกิจสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่กำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานดังกล่าวของ CTA ซึ่งจัดทำขึ้นปีละ 2 ครั้งเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายและการคาดการณ์ด้านเทคโนโลยีผู้บริโภคสหรัฐนั้น จะสะท้อนถึงยอดขายสินค้าที่โรงงานสหรัฐจำหน่ายให้กับบรรดาดีลเลอร์ ซึ่งเป็นสินค้าด้านเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค รวมถึงซอฟท์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้องมากกว่า 300 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ