บริษัท IT ยักษ์ใหญ่ให้คำมั่นปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทางไซเบอร์ในงาน CES 2020

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 8, 2020 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศยักษ์ใหญ่ซึ่งรวมถึงกูเกิลและอเมซอน ได้ให้คำมั่นแก่ลูกค้าในด้านการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งานระบบออนไลน์ โดยบริษัทต่างๆ ได้เน้นย้ำถึงฟีเจอร์พิเศษดังกล่าวขณะที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน CES 2020 ที่ลาสเวกัส

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กูเกิลประกาศว่า ทางบริษัทได้ออกฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวในระบบสั่งการด้วยเสียงได้ดียิ่งขึ้น โดยหากผู้ใช้งานพูดว่า "เฮ้ กูเกิล นั่นไม่ใช่สำหรับคุณ" โปรแกรม Google Assistant จะลบประวัติการทำงานที่ไม่ได้ตั้งใจโดยทันที นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนความเป็นส่วนตัวได้ โดยพูดว่า "เฮ้ กูเกิล คุณได้บันทึกข้อมูลเสียงของฉันหรือเปล่า"

ด้านบริษัทริง อิงค์ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออเมซอนที่เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในบ้าน ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้อัปเดตแอปพลิเคชันบนมือถืออย่าง "Control Center" เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูและเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

นอกจากนี้ บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ยังได้ประกาศการอัปเดตเครื่องมือ "ตรวจสอบความเป็นส่วนตัว" ซึ่งจะให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานผ่านการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวเรื่องการรั่วไหลของข้อมูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ