สื่อญี่ปุ่นเผย "แอปเปิล" เล็งเพิ่มการผลิต iPhone อีก 10% รวมถึงรุ่นใหม่ราคาประหยัด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 28, 2020 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ มีแผนที่จะเพิ่มการผลิตสมาร์ทโฟน iPhone อีก 10% ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แตะระดับประมาณ 80 ล้านเครื่อง แยกเป็น 65 ล้านเครื่องหลักๆสำหรับรุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 11 และ iPhone 11 Pro และอีก 15 ล้านเครื่องสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ราคาประหยัดที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า บรรดาซัพพลายเออร์ของบริษัทแอปเปิล อิงค์ เตรียมที่จะทำการประกอบไอโฟนรุ่นใหม่ที่มีราคาประหยัดกว่าเดิมในเดือนก.พ. เนื่องจากแอปเปิลต้องการขยายตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกก่อนที่จะมีการใช้ระบบ 5G ในปีนี้

แหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิลเตรียมเผยโฉมโทรศัพท์รุ่นใหม่ดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในเดือนมี.ค. โดยนับเป็นไอโฟนราคาประหยัดรุ่นที่สอง หลังจากที่ได้เคยจำหน่ายไอโฟน เอสอี มาก่อนหน้านี้

ส่วนสมาร์ทโฟน iPhone 11 และ iPhone 11 Pro ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีน หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว โดยสำนักข่าว CNBC รายงานว่า ผลการคำนวณโดยใช้ข้อมูลจากรัฐบาลจีนพบว่า ยอดขาย iPhone ในจีนพุ่งขึ้นมากกว่า 18% ในธ.ค. 2562 สู่ระดับ 3.2 ล้านเครื่อง เทียบกับระดับ 2.7 ล้านเครื่องในเดือนธ.ค. 2561

ตัวเลขยอดขายที่พุ่งขึ้นดังกล่าวถือเป็นข่าวดีสำหรับแอปเปิลขณะที่ก้าวเข้าสู่ปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ