COVID-19"เฟซบุ๊ก-ไมโครซอฟท์" จับมือ WHO จัดงานระดมความคิดพัฒนาซอฟท์แวร์สู้วิกฤตโควิด-19

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 25, 2020 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ร่วมมือกับเฟซบุ๊ก, ไมโครซอฟท์ และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ อีกหลายแห่งได้ร่วมกันจัดงานแฮกกาธอน (hackathon) โดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมความคิด และความร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อจัดการกับความท้าทายต่างๆ ที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เฟซบุ๊กและไมโครซอฟท์ประกาศจัดงาน #BuildforCOVID19 hackathon ร่วมกับ WHO เมื่อวานนี้ และจะเริ่มเปิดรับการยื่นเสนอโครงการพัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันจันทร์หน้า โดยบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เข้าร่วม อาทิ ทวิตเตอร์, วีแชท, ติ๊กต๊อก และพินเทอเรสต์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทด้านเทคโนโลยีเหล่านี้จะแบ่งปันทรัพยากรเพื่อสนับสนุนผู้เข้าร่วมงานในช่วงระยะเวลาการยื่นเสนอโครงการ

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กระบุในโพสต์เพื่อโปรโมทงานแฮกกาธอนว่า ทางเฟซบุ๊กได้ยื่นเสนอโครงการพัฒนาซอฟท์แวร์การบริจาคเลือดและซอฟท์แวร์การรับมือภาวะวิกฤตเป็นครั้งแรกในงานแฮกกาธอนที่ผ่านมา และขณะนี้มีประชาชนหลายล้านคนทั่วโลกได้ใช้ซอฟท์แวร์ดังกล่าวแล้ว และเขาแสดงความหวังว่า ต้นแบบและความคิดที่มีประโยชน์บางอย่างจะได้จากงานแฮกกาธอนนี้เช่นกัน"

งานแฮกกาธอนครั้งนี้จะสนับสนุนให้บรรดาผู้พัฒนาซอฟท์แวร์สร้างโครงการที่มุ่งเน้นไปที่ด้านสุขภาพ, ประชากรที่มีความเสี่ยง, ธุรกิจ, ชุมชน, การศึกษา และความบันเทิง โดยจะมีการประกาศโครงการชั้นนำในวันที่ 3 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ