COVID-19TikTok บริจาคเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ทั่วโลก หวังบรรเทาผลกระทบโควิด-19

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 10, 2020 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า TikTok แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียชื่อดัง ประกาศความตั้งใจที่จะบริจาคเงินกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า นักการศึกษา และชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อเล็กซ์ จู ประธานของ TikTok กล่าวในแถลงการณ์ว่า TikTok จะให้การสนับสนุนด้านการจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และบรรเทาความยากลำบากสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านงบสนับสนุน 150 ล้านดอลลาร์ในนามของกองทุน Health Heroes Relief Fund

ประธาน TikTok กล่าวเสริมว่า "เราจะให้เงินสนับสนุนอีก 50 ล้านดอลลาร์สำหรับนักการศึกษา เพื่อช่วยเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบการเรียนการสอนทางไกล"

นอกจากนี้ TikTok ซึ่งเป็นแอปแชร์คลิปวิดีโอของบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง ByteDance ยังกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในระดับท้องถิ่นและสากล เพื่อแจกจ่ายหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลอื่น ๆ แก่โรงพยาบาลในประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่น อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี เกาหลีใต้ และสหรัฐ

ประธาน TikTok กล่าวว่า "เรากำลังจับมือกับ CDC Foundation เพื่อบริจาคเงิน 15 ล้านดอลลาร์สำหรับการจัดหาบุคลากรรับมือสถานการณ์ในท้องถิ่น ... เรายังตั้งใจที่จะช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงแผนบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์แก่กองทุน WHO COVID-19 Solidarity Response Fund"

นอกจากนี้ TikTok ยังมีกองทุนบรรเทาภัยชุมชนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันทั่วสหรัฐอเมริกา ทั้งยังให้ความช่วยเหลือเหล่าศิลปินที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการแพร่ระบาดจนกระทบต่อความเป็นอยู่

ทางบริษัทยังให้คำมั่นที่จะให้เครดิตโฆษณาอีก 125 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยให้องค์กรและธุรกิจต่าง ๆ ฟื้นตัวได้

ประธาน TikTok กล่าวว่า "เมื่อรวมพลังกันแล้ว เราจะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตินี้ไปได้ และก้าวเข้าสู่การเป็นชุมชนที่ดีกว่า และเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่เราทุกคนต่างปรารถนาว่าจะมีความปรองดองสู่เป้าหมายเดียวกันมากกว่าที่เคย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ