"หัวเว่ย" เปิดเวทีประกวดนวัตกรรมแอปมือถือ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 2, 2020 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย จัดการแข่งขันพัฒนาแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอปจากทั่วโลกได้สร้างสรรค์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกและมีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

การแข่งขันนี้มีชื่อว่า HUAWEI HMS App Innovation Contest, Apps UP โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา ลาตินอเมริกา และจีน ชิงรางวัลเงินสดรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้เข้าแข่งขันต้องพัฒนาแอปโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core ของหัวเว่ย โดยแอปที่ชนะการแข่งขันจะได้รับการโปรโมตผ่าน HUAWEI AppGallery เพื่อให้ลูกค้าหัวเว่ยหลายร้อยล้านคนในกว่า 170 ประเทศและดินแดนสามารถดาวน์โหลดได้

ในการไลฟ์สดเปิดตัวการแข่งขันเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการนำเสนอตัวอย่างแอปที่พัฒนาโดยใช้เครื่องมือ HMS Core ของหัวเว่ย เช่น แอป StorySign ที่ใช้แปลหนังสือเด็กยอดนิยมเป็นภาษามือ ช่วยให้เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสนุกสนานไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://developer.huawei.com/consumer/en/digix/appsup ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.- 30 ส.ค. 2563 และต้องส่งผลงานผ่านทางเว็บไซต์ภายในเวลา 18.00 น. (UTC+8) ของวันที่ 30 ส.ค. 2563 จากนั้นคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจะให้คะแนนแอปโดยพิจารณาจากคุณค่าทางสังคม คุณค่าทางธุรกิจ ประสบการณ์ผู้ใช้งาน และความแปลกใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ