ZTE ผนึก TRUE สร้างเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 29, 2020 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แซดทีอี บริษัทอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมระดับโลกจากประเทศจีน ประกาศความร่วมมือกับบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เพื่อสร้างเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในประเทศไทย โดยทรูจะใช้ผลิตภัณฑ์และบริการ 5G RAN ของแซดทีอีเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว

แซดทีอีจะจัดหาผลิตภัณฑ์ให้กับ ทรู ประกอบด้วย 5G 64TR/32TR/8TR/4TR macro stations และ single-band/multi-band indoor QCell เพื่อสร้างเครือข่าย 5G แบบ tri-band ที่มีประสิทธิภาพสูงและรองรับการใช้งานทุกสถานการณ์ในย่านความถี่ 700MHz, 2.6GHz และ 26GHz

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของแซดทีอีมาพร้อมคุณสมบัติ ได้แก่ ultra-low latency, ultra-multi channels และ ultra-high bandwidth ซึ่งจะช่วยให้ทรูเพิ่มความสามารถในการรองรับระบบไร้สายและยกระดับประสบการณ์การใช้งาน อันจะเป็นการสนับสนุนทรูในการสร้างเครือข่าย 5G ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2563 นี้

แซดทีอี และ ทรู ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2562 โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันทดสอบผลิตภัณฑ์ 5G หลายรายการ ซึ่งรวมถึง 3.5GHz 64-channel Massive MIMO, 2.6GHz 64-channel Massive MIMO และ 2.6GHz QCell อีกทั้งยังได้ดำเนินการตรวจสอบเทคโนโลยี 5G ระดับแนวหน้า อาทิ downlink 16-stream MU-MIMO และ 4/5G carrier dynamic sharing ร่วมกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ