สื่ออังกฤษเผยบริษัทเจ้าของ TikTok เตรียมย้ายสนง.ใหญ่จากปักกิ่งไปลอนดอน

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 3, 2020 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า ByteDance บริษัทเจ้าของแอปโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนอย่าง TikTok เตรียมประกาศย้ายสำนักงานใหญ่จากกรุงปักกิ่งของจีน ไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ โดยเป็นข้อตกลงที่รัฐมนตรีอังกฤษได้อนุมัติแล้ว และคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวคาดว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลสหรัฐ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันศุกร์ (31 ก.ค.) ว่า เขาจะสั่งแบน TikTok

ปธน.ทรัมป์แสดงความเห็นดังกล่าวขณะพูดคุยกับบรรดานักข่าวบนเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน โดยเขาระบุว่า "ตราบใดที่ TikTok ยังน่าวิตก เราก็จะสั่งแบน TikTok จากสหรัฐ"

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ไม่ได้ระบุว่า เขาจะสั่งแบน TikTok ผ่านทางคำสั่งบริหารหรือไม่ หรือด้วยวิธีการอื่นๆ โดยเขาระบุว่า "ผมมีอำนาจนั้น ผมสามารถทำได้ด้วยคำสั่งบริหาร หรืออำนาจนั้น"

ล่าสุด ไมโครซอฟท์ คอร์ป ยืนยันว่า ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการของ TikTok ในสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ หลังจากที่ซีอีโอของไมโครซอฟท์ได้หารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยคาดว่าการเจรจาจะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และน่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ