เกาหลีใต้ส่งออกสินค้า IT พุ่ง 2 เดือนติด รับอานิสงส์ทั่วโลกคลายล็อกดาวน์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 13, 2020 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้าเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 3.3% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าในเดือนมิ.ย.ที่ปรับตัวขึ้นเพียง 1% โดยได้แรงหนุนจากความต้องการสินค้า IT ที่ฟื้นตัวขึ้นทั่วโลก หลังจากรัฐบาลของประเทศต่างๆ เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เคยนำมาใช้อย่างเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ยอดส่งออกสินค้า IT ของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนก.ค. หลังจากที่หดตัวลงในเดือนเม.ย.และพ.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รัฐบาลทั่วโลกประกาศมาตรการล็อกดาวน์

การที่ยอดส่งออกสินค้า IT ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 2 เดือนนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนยังคงต้องการอุปกรณ์ด้านการสื่อสารในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนหนังสือที่บ้าน อันเนื่องมาจากโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด โดยบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ต่างก็สต็อกสินค้าประเภทชิปและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อรองรับความต้องการของกิจกรรมทางออนไลน์

รายงานของกระทรวงการค้าเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดส่งออกชิปหน่วยความจำ พุ่งขึ้น 5% ในเดือนก.ค. หลังจากที่หดตัวลงในเดือนมิ.ย. ขณะที่ยอดส่งออกเซมิคอนดักเตอร์สำหรับการใช้งานระบบ พุ่งขึ้น 8% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 3 และยอดขายโทรศัพท์มือถือ ทะยานขึ้น 21% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ