"แอปเปิล" เล็งผลิต iPhone ระบบ 5G ราว 75 ล้านเครื่องภายในปีนี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 1, 2020 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานการเปิดเผยของสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้ขอให้บรรดาซัพพลายเออร์ของแอปเปิลดำเนินการผลิต iPhone ระบบ 5G อย่างน้อย 75 ล้านเครื่องภายในปีนี้ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ Apple Watch และ iPad Air รุ่นใหม่ รวมถึง HomePod ที่มีขนาดเล็กลง

รายงานระบุว่า แอปเปิลคาดหวังว่าจะสามารถจัดส่ง iPhone ระบบ 5G ได้จำนวนมากถึง 80 ล้านเครื่องในปีนี้

บลูมเบิร์กยังระบุด้วยว่า แอปเปิลตั้งเป้าที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ iPhone รุ่นใหม่จำนวน 4 รุ่นที่ในเดือนหน้า ซึ่งมีความเร็วไร้สายระบบ 5G ซึ่งมีการออกแบบที่แตกต่างจากรุ่นเก่า และมีหน้าจอให้เลือกหลายขนาด ขณะเดียวกันคาดว่า แอปเปิลจะดำเนินการจัดส่ง iPhone รุ่นที่มีราคาถูกในเวลาที่รวดเร็วกว่ารุ่นโปร

ที่ผ่านมานั้น แอปเปิลได้พัฒนากล่อง Apple TV ซึ่งสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็วสำหรับการเล่นเกมและควบคุมด้วยรีโมทที่มีการปรับปรุงใหม่ อย่างไรก็ดี คาดว่าแอปเปิลยังจะยังไม่จัดส่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะกว่าจะถึงปีหน้า

เมื่อไม่นานมานี้ แอปเปิลรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดในไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2563 แม้ธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการปิดแอปเปิลสโตร์หลายแห่งในช่วงที่ผ่านมา

แอปเปิลระบุว่า กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.58 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.04 ดอลลาร์ ส่วนรายได้อยู่ที่ระดับ 5.969 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.225 หมื่นล้านดอลลาร์

รายได้จากผลิตภัณฑ์ iPhone อยู่ที่ 2.642 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 2.237 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ iPad อยู่ที่ 6.58 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 4.88 พันล้านดอลลาร์ และรายได้จากผลิตภัณฑ์ Mac อยู่ที่ 7.08 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 6.06 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ