กูรูฟันธงงานแอปเปิลอีเวนต์ 15 ก.ย.ไร้เงา iPhone 12 ก่อนเปิดตัวเดือนต.ค.

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 9, 2020 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้แจ้งในเว็บไซต์ว่า ทางบริษัทจะจัดงานอีเวนต์ผ่านระบบออนไลน์ที่แอปเปิล พาร์คในวันที่ 15 ก.ย.เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงคืนตามเวลาไทย

อย่างไรก็ดี แอปเปิลไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในวันดังกล่าวแต่อย่างใด ยกเว้นแต่เพียงประโยคที่ว่า "Time Flies."

ทางด้านนายมาร์ค กรูแมน ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์แอปเปิลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง รายงานผ่านสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า การที่แอปเปิลเลือกที่จะใช้ประโยค "Time Flies." บนเว็บไซต์ เป็นการบ่งบอกว่า ในงานอีเวนต์วันที่ 15 ก.ย. แอปเปิลจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ แต่จะไม่รวมถึง iPhone 12 ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนต.ค.

ส่วนในทวิตเตอร์ของนายกรูแมนระบุว่า "การที่แอปเปิลไม่ได้เชิญสื่อมวลชนไปร่วมงานอีเวนต์ที่เมืองคูเปอร์ติโนอันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้แอปเปิลสามารถจัดงานอีเวนต์หลายครั้งมากกว่าในสภาวะปกติ เพราะแอปเปิลสามารถทำได้โดยการตัดต่อคลิปวิดีโอออกเป็นหลายครั้ง ดังนั้นเราจะเห็นแอปเปิลอีเวนต์ 3 ครั้งในปีนี้ คือ เดือนก.ย. (Apple Watch/iPad), เดือนต.ค. (iPhone) และเดือนพ.ย. (Mac)"

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 12 จำนวน 4 รุ่นในเดือนหน้า โดยจะเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น ส่วนอีก 2 รุ่นจะเป็นรุ่นไฮเอนด์ ซึ่งทุกรุ่นจะรองรับระบบ 5G

iPhone 12 รุ่นมาตรฐานของแอปเปิลจะมีหน้าจอ 5.4" และ 6.1" ส่วนรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอ 6.1" และ 6.7"

ที่ผ่านมา แอปเปิลมักเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆในเดือนก.ย. แต่ปีนี้ได้เลื่อนเวลาออกไป อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะนี้ แอปเปิลได้แจ้งให้บริษัทซัพพลายเออร์ดำเนินการผลิต iPhone 12 จำนวน 75-80 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนเครื่องที่มีการแจ้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ