TikTok ยื่นข้อเสนอก.คลังสหรัฐแล้ว หวังแก้ไขข้อกังวลด้านความมั่นคง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 15, 2020 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ติ๊กต็อก (TikTok) ซึ่งเป็นแอปวิดีโอสั้นยอดนิยมเปิดเผยว่า ได้ยื่นข้อเสนอกับคณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่อง "ข้อกังวลด้านความมั่นคง"

TikTok ออกแถลงการณ์ระบุว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่า เราได้ยื่นข้อเสนอกับกระทรวงการคลังสหรัฐแล้ว ซึ่งเราเชื่อว่าจะแก้ปัญหาข้อกังวลด้านความมั่นคงของคณะทำงานในสหรัฐได้" พร้อมเสริมว่า ขั้นตอนนี้จะช่วยให้บริษัทดำเนินงานได้ต่อไปในอนาคต

แถลงการณ์ระบุว่า "ข้อเสนอนี้จะช่วยให้เรายังคงสนับสนุนชุมชนผู้ใช้งาน 100 ล้านสามารถคนในสหรัฐที่รักในแอป TikTok รวมถึงเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและผู้สร้างผลงานหลายแสนคนที่พึ่งพา TikTok เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ในการดำรงชีวิต"

ด้านบริษัทออราเคิลซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ข้ามชาติของสหรัฐและมีสำนักงานใหญ่อยู่ในแคลิฟอร์เนีย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเช่นกันว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok แล้ว โดยออราเคิลจะเป็นพันธมิตรในสหรัฐที่ไว้วางใจได้ของ ByteDance

แถลงการณ์ของทั้งสองบริษัทมีขึ้น หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐระบุในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า "เราได้รับข้อเสนอในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงการที่ออราเคิลเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีที่ไว้วางใจได้ โดยออราเคิลได้แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงของประเทศ นอกจากนี้ ออราเคิลยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้าง TikTok Global ในฐานะบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐ และจะมีการสร้างงานใหม่ 20,000 ตำแหน่งด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ