หัวเว่ยเผยผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปควรมีอิสระในการเลือกซัพพลายเออร์ 5G

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 4, 2020 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อับราฮัม หลิว รองประธานหัวเว่ยประจำยุโรป เปิดเผยว่า หัวเว่ย เทคโนโลยี่ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน มีความสนใจอย่างมากในการช่วยยกระดับสหภาพยุโรป (EU) ก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครือข่าย 5G โดยผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปควรมีอิสระในการเลือกซัพพลายเออร์ของตนเอง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลิวได้มีถ้อยแถลงดังกล่าวในการประชุม Web Summit ประจำปี ซึ่งเป็นหนึ่งในงานด้านการพลิกโฉมเชิงดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และออกอากาศทางออนไลน์ โดยมีผู้ชมประมาณ 100,000 คนทั่วโลก

"สำหรับตลาดดิจิทัลหนึ่งเดียวในยุโรป ผู้ให้บริการเครือข่ายสมควรได้รับอิสระในการเลือก" นายหลิว ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวลูซ่าของโปรตุเกส พร้อมเสริมว่า บริษัทของเขาสามารถนำเสนอทางเลือกมากมายในแง่ของซัพพลายแก่ประเทศต่างๆ ในยุโรป

นอกจากนี้ ผู้บริหารรายนี้ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า EU จะสามารถต้านทานแรงกดดันจากสหรัฐ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะดึงหัวเว่ยออกจากเครือข่าย 5G ทั่วโลก

นายหลิว กล่าวว่า "ผู้นำของสหรัฐพยายามที่จะส่งอิทธิพลในยุโรป โดยเป็นความพยายามที่จะทำให้ประเด็นนี้เป็นการเมือง ทว่าชาวยุโรปมีวิธีจัดการกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ในรูปแบบของตนเอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ