เฟซบุ๊กเตรียมคุมเข้มคอนเทนต์สร้างความเกลียดชัง ขณะอินเดียจัดเลือกตั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 31, 2021 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์เปิดเผยว่า กำลังเตรียมมาตรการรับมือกับคำพูดที่สร้างความเกลียดชัง และการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในอินเดีย ขณะที่อินเดียได้เริ่มจัดการเลือกตั้งหลายเฟสซึ่งจะใช้เวลานานหลายเดือนใน 4 รัฐใหญ่

เฟซบุ๊กระบุบนบล็อกในวันที่ 30 มี.ค.ว่า "เราตระหนักว่ามีคอนเทนต์บางประเภท เช่น คำพูดที่สร้างความเกลียดชัง ที่อาจนำไปสู่อันตรายในโลกที่เป็นจริงได้ในทันที"

อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กมากที่สุด ขณะที่บริการ WhatsApp ของเฟซบุ๊กเป็นหนึ่งในแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดีย โดยมีผู้ใช้งานประมาณ 500 ล้านคน

การเลือกตั้งในรัฐทมิฬนาฑู, รัฐเบงกอลตะวันตก, รัฐอัสสัม, รัฐเกรละ และเขตปกครองปุทุจเจรี เป็นการทดสอบความนิยมของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ท่ามกลางการประท้วงของกลุ่มเกษตรกรเรื่องกฎหมายการเกษตรฉบับใหม่ที่สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งในและนอกประเทศ

เฟซบุ๊กออกแถลงการณ์ระบุว่า "เพื่อลดความเสี่ยงที่คอนเทนต์ที่มีปัญหาจะแพร่กระจายในรัฐเหล่านี้ และอาจทำให้เกิดความรุนแรงก่อนหรือในระหว่างการเลือกตั้ง เราจะลดการเผยแพร่คอนเทนต์ที่ระบบของเราตรวจพบว่ามีแนวโน้มจะเป็นคำพูดที่สร้างความเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความรุนแรงและการยั่วยุ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ