ไมโครซอฟท์รุกซื้อบริษัทความปลอดภัยทางไซเบอร์ "RiskIQ" วงเงินกว่า 500 ล้านดอลล์

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 12, 2021 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไมโครซอฟท์ คอร์ป ตกลงซื้อกิจการบริษัท RiskIQ ซึ่งเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ไมโครซอฟท์พยายามขยายไลน์ผลิตภัณฑ์และปกป้องลูกค้าของตนเองให้ดีขึ้น ท่ามกลางอันตรายจากการโจมตีทางไซเบอร์ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้

แหล่งข่าวระบุว่า ไมโครซอฟท์จะประกาศข้อตกลงดังกล่าวในอีกใน 2-3 วันข้างหน้า โดยการทำธุรกรรมซื้อกิจการ RiskIQ ในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์จะชำระด้วยเงินสดมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ RiskIQ ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานฟรานซิสโก โดย RiskIQ เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์คลาวด์สำหรับตรวจจับภัยคุกคามด้านความปลอดภัย ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่าจะถูกโจมตีได้จากที่ไหนและอย่างไรบนเครือข่ายและอุปกรณ์องค์กรที่ซับซ้อน โดยมีลูกค้าเป็นบริษัทชื่อดังมากมาย เช่น เฟซบุ๊ก, บีเอ็มดับเบิลยู, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และการไปรษณีย์สหรัฐ (USPS)

ข้อมูลจาก Crunchbase ระบุว่า RiskIQ เป็นที่รู้จักหลังจากการเปิดเผยรายงานประจำปีด้านความปลอดภัยที่ชื่อว่า "Evil Internet Minute" โดย RiskIQ สามารถระดมทุนได้ 83 ล้านดอลลาร์จากบริษัทต่างๆ เช่น Summit Partners และ Battery Ventures

อย่างไรก็ดี โฆษกของไมโครซอฟท์ และ RiskIQ ต่างก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ