สิงคโปร์เล็งลงทุน 50 ล้านดอลล์เพื่อวิจัยและพัฒนา AI-ความมั่นคงทางไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 13, 2021 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฮง สวี เกียต รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า สิงคโปร์มีแผนจะลงทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการสนับสนุนการวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และความมั่นคงทางไซเบอร์สำหรับโครงสร้างการสื่อสารในอนาคต

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยและพัฒนาการสื่อสารเพื่ออนาคต สิงคโปร์มีแผนจะจัดตั้งสนามทดสอบการสื่อสารใหม่สำหรับระบบ 5G และสูงกว่า 5G เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและการสร้างกลุ่มผู้มีความสามารถในประเทศ

5G หมายถึงอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ความเร็วสูงรุ่นที่ 5 ที่มีเป้าหมายที่จะให้ความเร็วข้อมูลที่สูงขึ้นและแบนด์วิดท์ที่มากขึ้นเพื่อรองรับปริมาณการใช้เว็บไซต์ที่เติบโตขึ้น โดยเทคโนโลยีใหม่ๆ จำนวนมาก เช่น รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วและการใช้งานเครือข่าย 5G ทั่วโลก ในส่วนของสิงคโปร์นั้น ได้วางแผนที่จะทำให้มีระบบ 5G ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปี 2568

นางเฮงกล่าวว่า โครงการนี้ยังมีเป้าหมายที่จะสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศและยกระดับความร่วมมือข้ามพรมแดน

นอกจากนี้ สิงคโปร์จะเปิดตัวระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลการค้า หรือ SGTraDex ซึ่งจะช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องต่างๆ เช่น ด้านโลจิสติกส์, ผู้ขนส่งสินค้า และผู้ซื้อ สามารถแบ่งปันข้อมูลที่มีค่า เช่น ตำแหน่งของสินค้าแบบเรียลไทม์ได้ โดยข้อมูลจะถูกเข้ารหัสและส่งต่อโดยไม่มีการจัดเก็บ ซึ่ง คาดกันว่าโครงการนี้จะช่วยแก้ปัญหาความไร้ประสิทธิภาพเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าในห่วงโซ่อุปทานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ