แอปเปิลเล็งเพิ่มการผลิต iPhone รุ่นใหม่อีก 20% ในปีนี้ คาดดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 14, 2021 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า แอปเปิล อิงค์ ได้ขอให้ซัพพลายเออร์ผลิต iPhone รุ่นใหม่ 90 ล้านเครื่องในปีนี้ จากที่ปกติแล้วผลิตประมาณ 75 ล้านเครื่องเมื่อดูจากตัวเลขไม่กี่ปีที่ผ่านมา

การปรับเพิ่มการผลิตครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า แอปเปิลคาดว่าการเปิดตัว iPhone ครั้งแรกนับตั้งแต่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะทำให้มีความต้องการเพิ่มขึ้น โดย iPhone ใหม่นี้จะเป็น iPhone รุ่นที่ 2 ของแอปเปิลที่มี 5G ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยจูงใจให้ผู้ใช้ซื้อเครื่องใหม่ได้

แหล่งข่าวระบุว่า การอัปเดตในปีนี้น่าจะยิ่งใหญ่กว่า iPhone 12 ปีที่แล้ว โดยเน้นที่หน่วยประมวลผล กล้อง และจอแสดงผล

แอปเปิลวางแผนอัปเดตรุ่นปัจจุบันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น iPhone รุ่นปกติขนาด 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว ไปจนถึง iPhone รุ่น Pro ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วและ 6.7 นิ้ว โดยคาดว่าจะประกาศเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เหล่านี้ในเดือนก.ย. ซึ่งเร็วกว่าที่ประกาศเปิดตัวรุ่นก่อนในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลจากห่วงโซ่อุปทานที่ฟื้นตัว

นอกเหนือจากการเปิดตัว iPhone ใหม่แล้ว แอปเปิลยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ ไว้มากมายสำหรับปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป MacBook Pro ใหม่ที่มีชิปที่แอปเปิลผลิตเอง ไปจนถึง iPad มินิโฉมใหม่ และ iPad รุ่นใหม่ รวมถึงนาฬิกา Apple Watch พร้อมจอแสดงผลที่พัฒนาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ