เสียวหมี่เผยยอดขาย Q2/64 โตแกร่ง แซงแอปเปิลขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนขายดีอันดับ 2 ของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 16, 2021 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวิจัย Canalys เปิดเผยว่า เสียวหมี่ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ครองตำแหน่งผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกในไตรมาส 2/2564 แซงหน้าบริษัทแอปเปิล

Canalys ระบุว่า เสียวหมี่มีสัดส่วนการจัดส่งสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 17% ในตลาดโลก แซงหน้าแอปเปิลซึ่งอยู่ที่ 14% และรองจากซัมซุงที่ 19%

นายเบ็น สแทนตัน ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของ Canalys ระบุว่า "ธุรกิจในต่างประเทศของเสียวหมี่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยยอดขายในลาตินอเมริกาทะยานขึ้นถึง 300% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ยอดขายในยุโรปตะวันตกเพิ่มขึ้น 50%"

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 2 ของเสียวหมี่พุ่งขึ้น 83% ขณะที่ยอดขายของซัมซุงเพิ่มขึ้น 15% ส่วนแอปเปิลเพิ่มขึ้น 1%

อย่างไรก็ดี นายสแทนตันกล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้โทรศัพท์ของเสียวหมี่ครองตลาดส่วนใหญ่ได้นั้น เป็นเพราะราคาจำหน่ายเฉลี่ยถูกกว่าสมาร์ทโฟนของแอปเปิลถึง 75%

ปัจจุบันเสียวหมี่กำลังวางแผนเพื่อขยายธุรกิจไปสู่ตลาดระดับบน โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมรุ่น Mi 11 Ultra ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,999 หยวน และสมาร์ทโฟนพับได้รุ่น Mi Mix Fold ราคา 9,999 หยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ