"แอมะซอน" เผยบริการคลาวด์ล่มชั่วคราวในญี่ปุ่น กระทบโบรกเกอร์-สายการบิน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 2, 2021 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอมะซอน เว็บ เซอร์วิส กล่าวว่า การบริการระบบคลาวด์ประสบปัญหาล่มในญี่ปุ่นวันนี้ ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทต่างๆ หยุดชะงักลงเป็นวงกว้าง ตั้งแต่บริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ไปจนถึงสายการบิน

แอมะซอน เว็บ เซอร์วิส พบปัญหาที่ระบบคลาวด์เวลา 07.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ หลังจากอุปกรณ์ที่ใช้งานในการเชื่อมต่อเครือข่ายขัดข้อง ก่อนที่จะสามารถกู้คืนระบบได้ในช่วงบ่ายวันนี้

มัตซุย ซีเคียวริตีส์ โค ซึ่งโบรกเกอร์ซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ ประสบปัญหาความล่าช้าในการกระจายราคาหุ้น ในขณะที่ผู้ใช้งานพบอุปสรรคในการลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ โดยมัตซุยระบุว่า ทางบริษัทรับทราบถึงเหตุขัดข้องเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. หลังจากการสอบถามจากลูกค้า

ด้านเอสบีไอ ซีเคียวริตีส์ โค และราคูเท็น ซีเคียวริตีส์ อิงค์ ก็ประสบปัญหาเช่นกัน ขณะที่เจแปนแอร์ไลน์กล่าวว่า มีปัญหาในระบบการจัดการน้ำหนักของคาร์โกสินค้า แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตารางเที่ยวบินของผู้โดยสาร ส่วนเจ้าหน้าที่สนามบินฮาเนดะของโตเกียวกล่าวว่า ระบบการออกตั๋วที่ดำเนินการโดยออล นิปปอน แอร์เวย์ โค ที่อาคารผู้โดยสาร 2 ได้รับผลกระทบ แต่กำลังอยู่ระหว่างการกู้คืนใหม่

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเผชิญความล่าช้าในการอัปเดตข้อมูลบนเว็บไซต์ ขณะที่ธนาคารมิซูโฮกล่าวว่า แอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนเกิดปัญหาการเชื่อมต่อในช่วงเวลาสั้นๆ


แท็ก ญี่ปุ่น   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ