สื่อเผย iPhone 13 สุดปังในจีน สาวกแอปเปิลส่ง pre-order ทะลักกว่าปีที่แล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 17, 2021 00:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากสาวกแอปเปิลในจีนในปีนี้มากกว่าปีที่แล้ว

ขณะนี้ ลูกค้าแอปเปิลในจีนได้สั่ง pre-order สำหรับ iPhone 13 มากกว่า 2 ล้านคำสั่งบน JD.com เทียบกับ pre-orders 1.5 ล้านคำสั่งสำหรับ iPhone 12 ในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ แพลทฟอร์ม Tmall ของอาลีบาบา ซึ่งจะเริ่มรับ pre-orders ในวันพรุ่งนี้ ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับคำสั่งจองซื้อจำนวนมากเช่นกัน

จีนนับเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญสำหรับแอปเปิล การตอบรับที่ดีของสาวกแอปเปิลในจีนจะเป็นสิ่งบ่งชี้ยอดขายในเทศกาลวันหยุดช่วงปลายปีของแอปเปิล และบ่งชี้ยอดขายที่สูงสำหรับ iPhone 13 แม้มีการอัพเกรดจาก iPhone 12 ไม่มากนักก็ตาม

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ระบุว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ iPhone 13 ได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าในจีน เนื่องจากการแข่งขันที่ลดลง จากการที่บริษัทหัวเว่ย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญของแอปเปิล ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐ ทำให้ยังไม่สามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเหมือน iPhone

นอกจากนี้ การที่แอปเปิลใช้กลยุทธ์ตั้งราคา iPhone 13 ให้ต่ำกว่า iPhone 12 ราว 300-800 หยวน สำหรับรุ่น iPhone 13 mini, iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ก็ได้ช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone 13 ในจีน

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเริ่มเปิดรับ pre-order ของ iPhone 13 สำหรับประเทศในกลุ่ม tier-1 ซึ่งรวมถึง สหรัฐ สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ในวันพรุ่งนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ย.

สำหรับประเทศไทย จะเปิดรับ pre-order ของ iPhone 13 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 ต.ค.


แท็ก แอปเปิล   iphone  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ