โซนี่ตั้งบริษัทในเครือเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเปิดตัวรถต้นแบบในงาน CES ปีนี้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 5, 2022 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคนอิจิโร่ โยชิดะ ซีอีโอของบริษัทโซนี่ กรุ๊ป คอร์ป เตรียมจัดตั้งบริษัทโซนี่ โมบิลิตี้ อิงค์ ในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) พร้อมสำรวจความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์

นายโยชิดะกล่าวในงานแถลงข่าว ก่อนที่จะถึงวันงาน Consumer Electronics Show (CES) ประจำปีที่ลาสเวกัสว่า โซนี่ โมบิลิตี้ มีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนา EV

ที่งาน CES ในปี 2563 โซนี่เปิดตัวรถ EV รุ่นต้นแบบ Vision-S ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและตั้งเป้ายกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายของการขับขี่

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังแข่งขันกันพัฒนารถ EV อย่างเข้มข้น โดยผู้ผลิตรถยนต์จำนวนมากหันไปพัฒนารถยนต์ EV เพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอน

นอกจากนี้ นายโยชิดะยังได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ต้นแบบของ Vision-S EV ที่ประกอบด้วยลำโพงที่นั่ง (seat speakers) ซึ่งสามารถสร้างเสียงแบบสามมิติ ในปีนี้ด้วย

"มนุษย์ยังคงต้องการการเดินทางสัญจร และนี่เป็นโอกาสที่จะตอบสนองต่อความปรารถนาของผู้คนทั้งเพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัยและได้รับความบันเทิง" นายโยชิดะกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โซนี่ได้ทำการทดสอบการขับขี่รถ Vision-S บนถนนสาธารณะในยุโรป และเริ่มต้นทดสอบขับขี่รถยนต์ระบบ 5G เมื่อปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ