แอปเปิลเตรียมปล่อยฟีเจอร์ชำระเงินใหม่ แตะบัตรเครดิตได้บนไอโฟนโดยตรง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 9, 2022 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิลประกาศวานนี้ว่า บริษัทเตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่าแท็บทูเพย์ (Tap to Pay) สำหรับไอโฟน ซึ่งจะเปิดทางให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าในสหรัฐได้ผ่านการแตะบัตรเครดิตและเดบิตบนไอโฟนได้โดยตรงโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม

แอปเปิลระบุว่า ในช่วงเริ่มต้นการใช้งานฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะบริการเรียกเก็บเงินของสไตรป์ (Stripe) เท่านั้น ก่อนที่จะขยายไปรับชำระเงินสำหรับสินค้าของชอปปิฟาย (Shopify)

ซีเอ็นบีซีรายงานว่า บริการใหม่ล่าสุดนี้ปัจจุบันจะเตรียมให้ใช้งานในสหรัฐเท่านั้น โดยจะใช้ชิปเอ็นเอฟซีของไอโฟนที่สามารถรับชำระเงินจากแอปเปิลเพย์, วีซ่า, อเมริกันเอ็กซ์เพรส, มาสเตอร์การ์ด และดิสคัฟเวอร์

แอปเปิลระบุว่า ฟีเจอร์นี้จะเข้าถึงได้ผ่านแอปพลิเคชันของบริษัทภายนอก ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงต่อไปในปีนี้ ส่วนบริษัทรับชำระเงินและผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอื่น ๆ สามารถพัฒนาแอปฯ ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์แท็บทูเพย์ได้ในระบบ iOS ใหม่ที่กำลังจะมีให้อัปเดตในอีกไม่ช้า

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของบล็อก (Block) ซึ่งเป็นผู้ผลิตดองเกิล (Dongle) สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนเพื่อให้ร้านค้าสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ ร่วง 2% ในการซื้อขายเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ