ซัคเคอร์เบิร์กประกาศค่านิยมองค์กรใหม่ พร้อมเรียกพนักงานว่า "เมตาเมตส์"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 17, 2022 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของบริษัทเมตาซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กประกาศว่า ต่อไปนี้พนักงานของเมตาจะถูกเรียกว่า "เมตาเมตส์" (Metamates) เพื่อสะท้อนถึงค่านิยมใหม่ขององค์กร

เว็บไซต์เดอะ เวิร์จรายงานว่า การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมพนักงานทั้งองค์กรเมื่อวันอังคาร (15 ก.พ.) ที่ผ่านมา

นายซัคเคอร์เบิร์กกล่าวถึงคุณค่าใหม่ของบริษัทหลายประการ อาทิ "การสร้างสรรค์สิ่งที่ยอดเยี่ยม" (Build awesome things), "รุดหน้าไปด้วยกัน" (Move fast fogether) และ "โฟกัสที่ผลลัพธ์ในระยะยาว" (Focus on long term impact) ซึ่งเป็นส่วนที่เพิ่มเติมจากค่านิยมเดิมของเฟซบุ๊กในอดีต

นายซัคเคอร์เบิร์กระบุว่า พนักงานทุกคนควรมีความตระหนักในฐานะที่เป็น "เมตาเมตส์" ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยการจัดลำดับความสำคัญระหว่างตนเอง เพื่อนร่วมงาน และบริษัทนั้นควรจะเป็น "เมตา, เมตาเมตส์, มี" (Meta, Metamates, Me) ซึ่งทุกคนล้วนมีส่วนรับผิดชอบในความสำเร็จขององค์กร

"เรามีชุมชนระดับโลกและสร้างอิทธิพลในวงกว้าง และตอนนี้เราเป็นบริษัทเมตาเวิร์สที่สร้างสรรค์อนาคตของการเชื่อมต่อทางสังคม" นายซัคเคอร์เบิร์กกล่าว "ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการปรับปรุงค่านิยมองค์กรและระบบปฏิบัติการทางวัฒนธรรมของเรา"

"ผมเชื่อเสมอมาว่า เพื่อให้ค่านิยมที่สร้างมานั้นมีประโยชน์และใช้งานได้จริง ค่านิยมเหล่านี้ต้องเป็นแนวคิดที่บริษัทที่ดีสามารถโต้แย้งหรือเน้นย้ำได้อย่างมีเหตุผล ในการทำงานที่เมตานั้น เรามุ่งมั่นที่จะนำค่านิยมเหล่านี้ไปใช้กับงานของเราในทุก ๆ วัน ผมคิดว่าค่านิยมเหล่านี้เป็นตัวกำหนดหน้าที่ของเราในฐานะบริษัทเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ให้เป็นจริง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ