FTX เปิดตัวธุรกิจเกมใหม่ หวังดันค่ายเกมหันมาใช้งานคริปโทฯมากขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 22, 2022 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในบาฮามาส เปิดตัวธุรกิจเกมใหม่ของบริษัท ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้บรรดาผู้ผลิตเกมหันมายอมรับการใช้งานคริปโทฯ เครือข่ายบล็อกเชน และ NFT กันมากขึ้น

FTX Gaming ซึ่งเป็นธุรกิจเกมของ FTX จะเปิดตัวพร้อมกับแพลตฟอร์ม "บริการคริปโทฯ" ซึ่งบริษัทเกมรายอื่น ๆ สามารถเปิดตัวเหรียญหรือเสนอบริการที่สนับสนุน NFT ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้ โดย FTX จะเริ่มจ้างทีมงานในเดือนนี้ ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มวิศวกรซอฟต์แวร์ที่มีประสบการณ์ด้านการเขียนโค้ดเกมที่สร้างจากโปรแกรมยูนิตี้ (Unity)

"เราตัดสินใจเปิดตัว FTX Gaming เนื่องจากเรามองว่าเกมเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่น่าตื่นเต้นสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทฯ โลกของเรามีเกมเมอร์มากกว่า 2 พันล้านคนที่เล่นเกมเพื่อสะสมไอเทมดิจิทัลต่าง ๆ และเทคโนโลยีบล็อกเชนจะทำให้พวกเขาสามารถเป็นเจ้าของไอเทมเหล่านั้นได้จริง" FTX ระบุ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การรุกเข้าสู่ธุรกิจเกมของ FTX นั้น มีขึ้นหลังจากที่บริษัทประกาศเมื่อเดือนพ.ย.ว่าจะลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ร่วมกับพันธมิตรอีก 2 รายเพื่อบูรณาการบล็อกเชนโซลานา (Solana) เข้ากับวิดีโอเกม อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมเกมบนบล็อกเชนนั้นเผชิญกับกระแสการโจมตีอย่างหนัก จากรูปแบบการเล่นแบบ play-to-earn ที่ผู้เล่นเกมจะได้รับรางวัลเป็นโทเคนที่มีมูลค่าจากเกมประเภทดังกล่าว

FTX ระบุว่า FTX Gaming จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีสิทธิ์เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ เหรียญโทเคนหรือ NFT ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับจากการเล่นเกม อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้ที่ไม่เห็นด้วยมองว่า วงเกมเกมคริปโทฯ หรือเกมบนบล็อกเชนนั้นยังมีการหลอกลวงอยู่มาก อีกทั้งการเล่นเกมเพื่อล่าเงินรางวัลอาจทำให้ความสนุกสนานในการเล่นซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกมต่าง ๆ ลดน้อยลงไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ