"Animoca Brands" เลิกให้บริการเกมบล็อกเชนในรัสเซีย ต้านการบุกยูเครน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 2, 2022 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Animoca Brands Corp บริษัทในฮ่องกงที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเกมบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนใหญ่ที่สุด ประกาศยุติการให้บริการแก่ลูกค้าในรัสเซีย เพื่อต่อต้านการที่รัสเซียใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน

การแสดงจุดยืนของ Animoca Brands สวนทางกับบรรดาบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีรายอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่ยังคงให้บริการแก่ลูกค้าในรัสเซีย แม้กระแสการคว่ำบาตรรัสเซียรุนแรงมากขึ้นและอุตสาหกรรมในหลายภาคส่วนได้พากันถอนการลงทุนออกจากรัสเซีย

นายยัต ซิว ผู้ร่วมก่อตั้ง Animoca Brands กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า การตัดสินใจดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อบริษัทในเครือบางแห่ง เช่น Gamee และ Lympo อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า จำนวนผู้ใช้งานของ Animoca Brands ในรัสเซียนั้นไม่มากพอที่จะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวของ Animoca Brands เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสต่อต้านรัสเซียที่ขยายตัวเป็นวงกว้างในหมู่บริษัทเอกชน ซึ่งรวมถึงบริษัทแอปเปิล อิงค์ที่ประกาศยุติการขาย iPhone และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในรัสเซีย

Animoca Brands ติดอันดับบริษัทที่มีการเติบโตสูงในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2564 ซึ่งจัดอันดับโดยหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ โดยเป็นผู้นำด้านความบันเทิงดิจิทัล, บล็อกเชน, กลศาสตร์เกม และปัญญาประดิษฐ์

Animoca Brands พัฒนาและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโทเคน REVV และ SAND รวมทั้งเกมที่พัฒนาขึ้นเองอย่าง The Sandbox, Crazy Kings และ Crazy Defense Heroes ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่นำทรัพย์สินทางปัญญายอดนิยมมาใช้ เช่น Formula 1(R), Marvel, WWE, Power Rangers, MotoGP(TM) และ Doraemon


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ