"อีริคสัน" เดินหน้าสอบข้อกล่าวหาในอิรัก ขณะบอร์ดยังหนุนหลังซีอีโอ

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 21, 2022 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรอนนี เลเทน ประธานบริษัทอีริคสัน เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างรอบด้านเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอิรัก เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป โดยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายคนใหม่ของอีริคสันเป็นผู้นำในการตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ อีริคสันถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในเหตุอื้อฉาวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในอิรัก และไม่เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของการสืบสวนให้กระทรวงยุติธรรม (DOJ) สหรัฐทราบตามข้อตกลงปี 2562

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีริคสันได้ปลดนายเซเวียร์ เดดุลเลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายที่รับตำแหน่งเมื่อปี 2561 และแต่งตั้งนายสกอตต์ เดรสเซอร์ ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาทั่วไปของวีออน (Veon) เข้ารับตำแหน่งแทน

"บริษัทยังคงร่วมมือกับ DOJ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ อย่างเต็มที่" นายเลเทนกล่าวพร้อมเสริมว่า นายบยอร์จ เอคโฮล์ม ซีอีโอบริษัท อีริคสัน ได้รับความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่จากคณะกรรมการ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายเอคโฮล์มถูกวิจารณ์ในเรื่องที่ไม่เปิดเผยการสืบสวนการทุจริตในอิรัก และบริษัทตัวแทนกลาส ลิวอิส แนะนำให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงถอดถอนนายเอคโฮล์มออกจากตำแหน่งก่อนการประชุมประจำปีของบริษัทในวันที่ 29 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ