อีลอน มัสก์จัดงานเลี้ยงเปิดโรงงานเทสลาในเมืองออสติน

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 8, 2022 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลาได้จัดงานเลี้ยง "ไซเบอร์โรดิโอ" เพื่อเปิดตัวโรงงานมูลค่า 1.1 พันล้านแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สนามบินเมืองออสติน ของรัฐเท็กซัสในวันพฤหัสบดี (7 เม.ย.)

ทั้งนี้ นายมัสก์ได้กล่าวชื่นชมความใหญ่โตของโรงงานแห่งใหม่ และเกริ่นถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึง ไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) และรถแท็กซี่หุ่นยนต์ ซึ่งเขาได้ให้คำมั่นว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีความล้ำสมัย

"การสร้างอาคารขนาดใหญ่และติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากคุณพลิกตัวอาคารให้ตั้งขึ้นก็จะเห็นได้ว่าอาคารแห่งนี้สูงกว่าตึกระฟ้าเบิร์จคาลิฟาในดูไบเสียอีก" นายมัสก์กล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีเปิดเผยถ้อยแถลงของนายมัสก์ว่า เทสลาตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นโมเดล วาย (Model Y) จำนวน 500,000 คันต่อปีในโรงงานที่เมืองออสตินและเทสลายังคาดหวังที่จะเริ่มต้นการผลิตไซเบอร์ทรัคในรัฐเท็กซัสปีหน้า

เทสลาได้เริ่มต้นก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในเมืองออสตินตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน โดยโรงงานรถยนต์ในสหรัฐแห่งแรกของเทสลา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีบริษัทจีเอ็มและโตโยต้าถือครองกรรมสิทธิ์ร่วมกัน โดยเทสลาปรับปรุงให้โรงงานดังกล่าวกลายเป็นแหล่งผลิตรถยนต์ซีดานรุ่นโมเดล เอส (Model S) และรถเอสยูวีรุ่นโมเดล เอ็กซ์ (Model X) ซึ่งถือเป็นยานพาหนะที่ได้รับการผลิตเป็นจำนวนมากรุ่นแรกของเทสลา ก่อนจะเริ่มผลิตรถยนต์รุ่นโมเดล 3 และโมเดล วายที่ราคาจับต้องได้มากขึ้นในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ