จีนเริ่มออกใบอนุญาตให้กับธุรกิจเกมอีกครั้ง หลังระงับมาตั้งแต่ก.ค. 64

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 12, 2022 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานกำกับดูแลด้านเกมของจีนได้ออกใบอนุญาตเผยแพร่เกมจำนวน 45 เกมของบริษัทต่าง ๆ เช่น ไป่ตู้ และเกม "ปาร์ตี้ สตาร์" ของบริษัทเอ็กซ์ดี อิงค์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ จีนได้ระงับการออกใบอนุญาตดังกล่าวมานาน 9 เดือน ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนหลายแห่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สำนักงานสื่อและสิ่งพิมพ์แห่งชาติของจีน (NPPA) ได้ประกาศออกใบอนุญาตเกมต่าง ๆ บนเว็บไซต์ โดยในช่วงเช้าได้ออกใบอนุญาตให้กับเกม "ปาร์ตี้ สตาร์" ของบริษัทเอ็กซ์ดี

บริษัทอื่น ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตออกเกมนั้นรวมถึง ไอดรีมสกาย, 37เกมส์, บริษัทในเครือของจี-บิตส์ เน็ตเวิร์ก เทคโนโลยี เซี่ยเหมิน, เซินเจิ้น ซีคิวเกม และยูซู เกมส์

ทั้งนี้ หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ยุติการอนุมัติออกใบอนุญาตสร้างรายได้จากเกมในเดือนก.ค. 2564 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่างเทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ และเน็ตอีส และทำให้บริษัทหลายพันแห่งในอุตสาหกรรมเกมต้องปิดกิจการ

การยุติออกใบอนุญาตดังกล่าวกินเวลานานเกือบเทียบเท่ากับที่ระงับไปเมื่อปี 2561 ซึ่งจีนหยุดอนุมัติชื่อวิดีโอเกมใหม่เป็นเวลากว่า 9 เดือน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการยกเครื่องหน่วยงานที่กำกับดูแลธุรกิจเกม


แท็ก ไป่ตู้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ